Ứng viên Tổng thống Mỹ rút lui sau bê bối tình ái

Thế giớiChủ Nhật, 04/12/2011 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Ứng viên tranh cử Tổng thống của Đảng Cộng hòa Herman Cain đã tạm ngừng các chiến dịch tranh cử để nhường chỗ cho những cái tên khác trong Đảng.

(VTC News) - Ứng viên tranh cử Tổng thống của Đảng Cộng hòa Herman Cain đã tạm ngừng các chiến dịch tranh cử để nhường chỗ cho những cái tên khác trong Đảng.

Ông đã bày tỏ bất bình với những sức ép mà giới chính trị cũng như giới truyền thông đã gây nên với gia đình mình thông qua việc khơi lại những sai lầm về quấy rối tình dục và ngoại tình trong suốt 13 năm. Phát biểu trước những người ủng hộ mình tại Atlanta, Georgia ông nói: "Tôi sẽ không im lặng và cũng chẳng đi đâu quá xa cả."

Tháng sau, các cử tri Iowa sẽ bắt đầu cuộc bỏ phiếu lựa chọn ra ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa vào năm 2012. Ông Cain cho biết, những thế lực đối lập đã nhắm vào gia đình ông, tuy nhiên tất cả vẫn đang rất ổn.

Tại trung tâm triển khai chiến dịch tranh cử của mình, ông Cain nói với những người ủng hộ: "Tôi tạm ngừng chiến dịch bởi vì gần đây tôi liên tục mất tập trung, mà nguyên nhân của việc này là những tổn thương liên tiếp đến với tôi và gia đình."

Một trong số ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, ông Herman Cain đã ngừng chiến dịch tranh cử của mình. 

"Những cáo buộc về các sai lầm rất khó kiểm chứng tiếp tục được nêu lên trên các phương tiện truyền thông cũng như dư luận đã tạo nên bóng đen ngờ vực dành cho tôi trong cuộc tranh cử này và cả gia đình tôi nữa." - Ông Cain nói thêm. Ông cho biết sẽ dành sự ủng hộ của mình cho một ứng cử viên khác trong thời gian tới; tuy nhiên không đưa ra gợi ý nào về nhân vật sẽ nhận được sự ủng hộ này.

Thứ 6 vừa rồi, Cain đã có một buổi nói chuyện riêng với vợ mình, bà Gloria về người phụ nữ 46 tuổi có tên Ginger White đến từ Atlanta tuyên bố đã có quan hệ với ông trong vòng 13 năm; mặc dù những câu chuyện đã được báo chí đưa lên từ trước. 
Bình luận
vtcnews.vn