Ứng viên Tổng thống Mỹ: Putin đang thách thức Mỹ trên toàn cầu

Thế giớiThứ Hai, 21/12/2015 05:02:00 +07:00

Ứng viên Tổng thống Mỹ nhận định về vai trò của ông Putin và sự thách thức với Mỹ trên toàn cầu.

Ứng viên Tổng thống Mỹ nhận định về vai trò của ông Putin và sự thách thức với Mỹ trên toàn cầu.
Ông Jeb Bush, ứng viên tổng thống Mỹ từ Đảng Cộng hòa một lần nữa lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ đối thủ cùng tranh ghế nguyên thủ đất nước Donald Trump vì thái độ thiện cảm của ông này đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo The Hill.
Ứng viên Tổng thống Mỹ nói nước này đang bị Putin thách thức
Ứng viên Tổng thống Mỹ nói nước này đang bị Putin thách thức 

Theo ông Bush, nhà lãnh đạo Nga đang tìm cách đưa lời thách thức Mỹ trên quy mô toàn cầu. 
"Chúng ta đang mất dần ảnh hưởng của mình trên thế giới, còn Putin, trái lại, đang tăng. Ông ta  không phải là đồng minh của chúng ta", cựu thống đốc Florida tuyên bố.
Chính trị gia không ngần ngại gọi ông Putin là "kẻ bắt nạt" và cho rằng thể hiện vũ lực là cách tốt nhất để để đối đầu với Nga trên trường quốc tế.
Trước đó, ông Donald Trump đã tuyên bố rằng ông  có thiện cảm với tổng thống Vladimir Putin và hứa trong trường hợp chiến thắng sẽ cải thiện quan hệ với Nga, thay đổi mối quan hệ mà theo ông, không mang tính xây dựng, giữa hai đất nước.
Nhà tỷ phú  lập dị tuyên bố rằng "điều cuối cùng mà nước Mỹ cần là thêm một ông Bush nữa! Ngu ngốc như một cục đá!", ông thêm rằng vì chiến dịch tranh cử không ra gì của mình, Jeb Bush đã để bản thân mình và gia đình trở thành trò cười. 
Đáp lại, Jeb Bush gọi Trump là một "kẻ đần độn" và thêm rằng ông thấy "nhẹ cả lòng" khi nói vậy.
Theo các dữ liệu của truyền thông Mỹ, Donald Trump đang dẫn đầu trong tất cả các cuộc thăm dò, trong khi đánh giá xếp hạng của ông Bush chưa đạt đến hai con số.


Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn