Ứng viên thi Hoa hậu thế giới: 'Báo động' thí sinh cò hương, thiếu cân

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 04/11/2014 10:55:00 +07:00

(VTC News) - Không ít thí sinh Hoa khôi áo dài, ứng viên đại diện Việt Nam thi Hoa hậu thế giới bị chê cò hương, thiếu cân đến mức đáng báo động.

(VTC News) - Không ít thí sinh Hoa khôi áo dài, ứng viên đại diện Việt Nam thi Hoa hậu thế giới bị chê cò hương, thiếu cân đến mức đáng báo động.

Tuần lễ thứ hai trong Lâu đài sắc đẹp với chủ đề Vẻ đẹp hình thể và sức khoẻ dinh dưỡng, 18 cô gái của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới đang ráo riết tập luyện để hoàn thiện vóc dáng, hình thể để có thể tự tin nhất khi trình diễn với trang phục áo tắm trong đêm liveshow tới.
hoa khôi áo dài
hoa khôi áo dài
Nếu chỉ nhìn lướt qua có thể thấy 18 cô gái trong Lâu đài sắc đẹp đều mang một sắc vóc khá cân đối, tuy nhiên, để đạt tới những số đo chuẩn mực cho một ứng viên dự thi quốc tế, các người đẹp cần phải đối diện với một lịch trình tập luyện và chế độ dinh dưỡng khắt khe, nghiêm ngặt.

Trước đó, việc nắm rõ các thông số và tình trạng sắc vóc bản thân để xây dựng chương trình tập luyện cụ thể được xem là bước cơ bản nhất.

Với sự hỗ trợ từ bác sỹ An Pha, các ứng viên đã được đo các thông số BMI cũng như tỉ lệ mỡ dưới da, mỡ nội tạng, từ đó nắm được vóc dáng, tuổi sinh học và phần nào phản ánh tình trạng sức khoẻ của các người đẹp.
hoa khôi áo dài
Quế Chi, Thị Ngọc, Thu Thuỷ, Thanh Nhàn là những người đẹp có được các chỉ số chuẩn mực và cân đối trong khi Lan Khuê, Lệ Quyên với thân hình ‘cò hương’ của người mẫu nhận được lời khuyên từ các chuyên gia trong việc nên gia tăng cân nặng ở mức độ thấp để có được những đường cong hoàn hảo hơn.

Cùng nhóm thiếu cân còn có Thanh Tuyền và Văn Thị Vân, trong đó người đẹp Văn Thị Vân với chỉ số BMI chỉ đạt hơn 16 được bác sỹ An Pha đặc biệt ‘báo động’ về yêu cầu tăng cân.


Các người đẹp Thuý Vân, Kim Ngân, Tú Uyên có chỉ số khá ổn đối với các cô gái nhưng vẫn cần điều chỉnh giảm nhẹ cân nặng, trong khi các người đẹp Ngọc Dung, Diệu Ngọc, Ngọc Phi, Kim Duyên và Diana Nguyễn được đặc biết nhấn mạnh về yêu cầu giảm cân để có được thân hình cân đối hơn.

Bên cạnh những lời khuyên về dinh dưỡng, huấn luyện viên thể dục Eduardo Costa cũng đem đến những lời khuyên để kết hợp cùng chế độ tập luyện bài bản: ‘Tất cả các bạn dù thiếu hay thừa hay cần duy trì cân nặng đều nên tập luyện thể dục.

Đối với nhóm cần tăng cân, các bạn sẽ lên cân bằng cách tập luyện để thêm cơ bắp chứ không tích luỹ mỡ thừa; nhóm cần giữ gìn cân nặng sẽ tập luyện để giữ cân, rèn cơ và làm sắc nét các đường nét cơ thể.


Đối với nhóm cần giảm cân, các bạn cần kết hợp một chế độ dinh dưỡng hợp lý với các bài tập để giảm lượng mỡ thừa toàn thân, có thể kết hợp cùng các sản phẩm giảm cân có nguồn gốc tự nhiên và chất lượng đã qua kiểm định để hỗ trợ trong quá trình này'.

Dựa trên những thông số này, các người đẹp của Hoa khôi Áo dài sẽ được các chuyên gia hỗ trợ để lên một kế hoạch về dinh dưỡng và tập luyện hợp lý, cùng với việc cung cấp các sản phẩm hỗ trợ và chế độ kiểm tra định kì để các người đẹp có thể tự giác, chủ động hơn cho việc sở hữu thân hình chuẩn mực của một nữ hoàng sắc đẹp.

An Yên

Bình luận
vtcnews.vn