Ung thư dạng hiếm,trải qua 10 ca phẫu thuật tái tạo mặt

Sức khỏeThứ Bảy, 20/10/2012 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Anh mắc phải loại ung thư bẩm sinh cực hiếm. Dần dần mầm bệnh phát triển thành một khối u lớn có thể gây mù mắt và biến dạng khuôn mặt.

(VTC – News) - Đầu tiên Josh Stepgenson, 48 tuổi sống tại Anh cảm thấy ngứa và đau rát ở vùng da xung quanh mắt. Ông nghĩ có thể đó chỉ là phản ứng bình thường của da, tuy nhiên khi mí mắt bắt đầu sưng lên thì ngay lập tức ông đến Bệnh viện Mắt Moorfields để được kiểm tra và theo dõi.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã chẩn đoán Josh mắc loại ung thư bẩm sinh cực hiếm. Dần dần mầm bệnh phát triển thành một khối u lớn có thể gây mù mắt và biến dạng khuôn mặt.

Sau 2 ca phẫu thuật chuyển mắt và cấy da đầu tiên 

Khi biết tin mình bị ung thư dường như Josh đã hoàn toàn tuyệt vọng. Tuy nhiên nhờ vào kỹ thuật phẫu thuật tuyệt vời của các bác sĩ mà ông vẫn có thể duy trì được sự sống.

Ban đầu các bác sĩ đã sử dụng tia X để điều trị cho Josh, tuy nhiên khối u đã lan lên tận mặt ông, buộc các bác sĩ phải phẫu thuật.

Sau đó Josh được đưa tới khoa ung thư của bệnh viện Addenbrooke, tại Cambridge. Tại đây các bác sĩ cho biết da của Josh rất nhanh lành.

Hai ngày liên tiếp, các bác sĩ đã phẫu thuật mặt ông 2 lần, dài hơn 4 tiếng đồng hồ. Đầu tiên họ di chuyển mắt của Josh và thay thế bằng các mô ở đùi.


Sau đó Josh tiếp tục chịu đựng hơn 50 giờ trong suốt 7 ca  phẫu thuật để tại tạo lại khuôn mặt. Mặc dù phải trải qua những thử thanh đau đớn đến tột cùng như Josh vẫn vô cùng lạc quan.

Ông chia sẻ “Khi không còn lựa chọn nào khác thì hãy luôn vui vẻ và tin tưởng vào những gì mình đã chọn. Mỗi ca phẫu thuật đi qua như từng những cuộc khám phá bất ngờ trên khuôn mặt của mình”

“Những tiến triển tốt trên khuôn mặt khiến tôi tự tin và tin tưởng hơn để tiếp tục vượt qua những ca phẫu thuật đáng sợ.”

“Tôi vô cùng biết ơn các bác sĩ đã nỗ lực hết mình để cứu chữa cho tôi, tuy nhiên không phải ai được điều trị như tôi”

Tháng tới, ông sẽ tiếp tục tới bệnh viện để làm một phẫu thuật khác. Lần này các bác sĩ sẽ di chuyển một số phần da trong miệng để giúp ông có thể ăn uống, nói chuyện dễ dàng như bình thường.

Hàm răng tạm thời của ông được thay thế bằng cách cấy răng implant vĩnh viễn.
Mô hình 3D tái tạo khuôn mặt của Josh 

Josh cho biết “Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được nhiều chuyên gia giỏi giúp tại tạo lại miệng cũng như mắt cho mình”

“Từ khi bị mắc căn bệnh quái ác này tôi không chỉ mất quai hàm và mắt mà còn mất cả nguồn thu nhập của mình vì tôi phải nghỉ việc và tiêu tốn một khoản tiền khá lớn vào việc điều trị và tái tạo khuôn mặt”

Sau khi trải qua gần 10 ca phẫu thuật tái tạo khuôn mặt, Josh đã dần lấy  lại được sự tự tin trước đây để tiếp tục quay trở lại với công việc.
Josh hi vọng lấy lại được khuôn mặt điển trai trước đây 

Ngoài ra, ông cũng tham gia vào các hoạt động từ thiện để gây dựng quỹ hỗ trợ chi phí điều trị cho các bệnh nhân ung thư tại Mỹ. 

Kim Ngân
Bình luận
vtcnews.vn