Ung thư da có những triệu chứng gì?

Sức khỏeChủ Nhật, 06/08/2017 07:40:00 +07:00

Những hiện tượng bất thường xuất hiện trên da có thể là biểu hiện của ung thư da nhưng nhiều người lại không để ý tới.

Nếu gặp phải các hiện tượng lạ sau, bạn nên chú ý và cần tới gặp bác sĩ da liễu để khám ngay lập tức.

Nốt ruồi có biểu hiện đau, chảy máu:  Khi trên người bạn đột nhiên mọc lên nhiều nốt ruồi lạ, hoặc các nốt nuồi bẩm sinh bỗng nhiên đau và chảy máu thì bạn không nên coi thường. Lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu ung thư da.

trieu-chung-ung-thu-da

Các triệu chứng của ung thư da 

Xuất hiện vết thâm trên móng tay, chân: Rất có thể việc bạn xuất hiện một vệt đen hoặc nâu trên móng tay, hoặc chân là một khối u ác tính. Sau đó, các vết thâm đó sẽ lan rộng ra các bộ phận khác của cơ thể cực kì nguy hiểm.

Mụn trứng ca không lành: Ung thư da tế bào đáy hoặc tế bào vỏ sò có thể phát tán thành dạng mụn trứng cá kéo dài nhiều ngày mà không có dấu hiệu lành lại, có thể có mủ và liên tục tái phát.

Video: Xét nghiệm máu phát hiện 13 loại ung thư khác nhau

Gặp vấn đề về thị lưc: Có thể một đốm nhỏ có màu xuất hiện ở trong mắt, dẫn đến thị lực giảm, cũng là một dấu hiệu nguy hiểm của ung thư da.

Bớt thay đổi màu sắc: Nếu vết bớt bẩm sinh của bạn bắt đầu lan rộng ra và thay đổi màu sắc có thể là dấu hiệu sớm của ung thư da. Về sau nó sẽ ngứa, hoặc đỏ, bắt đầu lan rộng ra khắp cơ thể và trở nên nghiêm trọng hơn.

Da bị phát ban, kích ứng mạnh: Ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thì việc tắm trắng da, sử dụng mỹ phẩm không nguồn gốc sẽ dẫn đến kích ứng da, phát ban, nổi mụn nhọt. Nếu tình trạng này kéo dài lâu, bạn nên khám da liễu ngay vì để lâu sẽ dẫn đến ung thư da.

Khi gặp phải các biểu hiện trên, bạn không nên thờ ơ mà nên lập tức đi khám. Việc khám kịp thời sẽ giúp cho bạn có được phương pháp điều trị sớm và hiệu quả hơn.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn