Ung thư cổ tử cung vẫn sinh 3 con khỏe mạnh

Sức khỏeThứ Tư, 20/03/2013 03:14:00 +07:00

(VTC News) - Một người phụ nữ Bỉ đã trở thành người đầu tiên trên thế giới sau phẫu thuật ung thư cổ tủ cung vẫn sinh 3 con khỏe mạnh.

(VTC News) - Một người phụ nữ Bỉ đã trở thành người đầu tiên trên thế giới sau phẫu thuật ung thư cổ tủ cung vẫn sinh 3 con  khỏe mạnh.

Svetkul Baiyshbek có một đứa con trai năm cô 27 tuổi trước khi các bác sĩ chẩn đoán cô bị ung thư cổ tử cung năm 2005.

Svetkul trở thành người đầu tiên trên thế giới có 3 con sau phẫu thuật ung thư tử cung 

Khi đó các bác sĩ cho biết dường như Svetkul đã hoàn toàn mất  khả năng sinh đẻ.

Trong các trường hợp bị ung thư cổ tử cung, các bác sĩ thường phải phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ dạ con  nhưng vì cô Svetkul vẫn muốn có thêm con nên các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Antwerp đã quyết định lựa chọn một phương pháp điều trị không mất dạ con. 

Hôm qua, Giáo sư chuyên sản khoa Wiebren Tjalma cho biết họ đã chỉ cắt bỏ một phần dạ con của Svetkul để cô vẫn có thể tiếp tục có con.

 Năm 2006, một năm sau khi được phẫu thuật, cô  Svetkul đã sinh thêm một cậu con trai và trở thành một trong 600 phụ nữ trên thế giới vẫn có thể sinh con sau khi điều trị bệnh ung thư tử cung.

Tới năm 2010, người mẹ đặc biệt này tiếp tục sinh thêm một người con nữa và chỉ có 150 người phụ nữ trên toàn thế giới có thể sinh con thứ 2 khi đã bị cắt bỏ 1 phần dạ con.

Hiện tại cô con gái mới chào đời của Svetkul được các bác sĩ cho là đứa con cuối cùng của người phụ nữ duy nhất trên thế giới có thể sinh 3 đứa con sau khi chiến thắng bệnh ung thư cổ tử cung.

Cô Svetkul chia sẻ “điều khiến tôi hạnh phúc nhất khi có 3 đứa con khỏe mạnh sau khi thoát khỏi bệnh ung thư không phải là trở thành người phụ nữ duy nhất trên thế giới làm được điều này mà là tôi đã thực hiện được ước mơ về một gia đình lớn với những đứa con khỏe mạnh của mình.”

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn