Ứng dụng vật liệu mới vào nông nghiệp công nghệ cao

Sản phẩmThứ Bảy, 08/07/2017 14:31:00 +07:00

Ngày 09/07/2017, Đài truyền hình KTS VTC (VTC1) sẽ phát sóng chương trình Tọa đàm “Kết nối chuyển giao công nghệ” với chủ đề Ứng dụng vật liệu mới vào nông nghiệp công nghệ cao.

Anh 1_Ung dung NN cong nghe cao 3

Vật liệu cốt sợi polymer được ứng dụng làm nhà lưới phục vụ nông nghiệp công nghệ cao  

Hiện nay, trong xây dựng, bê tông cốt thép vẫn được xem là vật liệu chủ yếu. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vật liệu này là gỉ sét, nhiễm điện từ, trọng lượng riêng lớn...Do đó trong những năm trở lại đây, ở các nước phát triển đã nghiên cứu và chế tạo một loại vật liệu mới, khắc phục những nhược điểm của cốt thép và thay thế cốt thép để dùng trong các công trình xây dựng ven biển, đảo, các công trình có điều kiện đặc thù, không thích hợp sử dụng cốt thép thông thường. Loại vật liệu đó chính là cốt sợi polymer.

Ths.Giảng viên chính. Đỗ Đức Thắng – Đại học Xây dựng HN là một trong những người đầu tiên mang vật liệu này về VN và đưa ra các giải pháp hữu ích để ứng dụng loại vật liệu này trong lĩnh vực Nông nghiệp công nghệ cao. Các mô hình nhà trồng nông nghiệp và các giải pháp chi tiết ứng dụng cho nông nghiệp của ông đã được đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ KH&CN.

ANH 2_Toa dam _NN cong nghe cao

Tọa đàm “Kết nối chuyển giao công nghệ” – Ứng dụng vật liệu mới vào nông nghiệp công nghệ cao (khách mời của buổi tọa đàm, từ trái sang phải: Ông Trần Văn Dương - Giám đốc Công ty Nhà lưới An Phát; Ông Phan Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia; Ths.Giảng viên chính. Đỗ Đức Thắng – Đại học Xây dựng HN. 

Ứng dụng Vật liệu xây dựng cốt sợi polyme này trong thực tiễn đem lại thời gian sử dụng cao gần gấp 3 lần so với cốt thép thông thường, đồng thời lại có khối lượng nhẹ chỉ bằng 1/4. Như vậy, đối với các công trình, với khoản chi phí đầu tư ban đầu tương đương nhưng sử dụng thép cốt sợi polyme lại có thể giảm trừ khấu hao được hơn 60%. Hơn thế nữa, nó còn không gỉ và thân thiện với môi trường.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khán giả đón xem chương trình tọa đàm vào lúc 10h15’ chủ nhật, ngày 09/07/2017 trên kênh Thời sựChính trị tổng hợp (VTC1).

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn