Ứng dụng thành công Dao mổ điện cao tần 400W và máy Laser CO2 trong bệnh viện

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 13/12/2017 07:23:00 +07:00

Hai sản phẩm này đều là các sản phẩm do KS. Lê Huy Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Laser – Viện Ứng dụng Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) nghiên cứu chế tạo và được ứng dụng thành công tại các bệnh viện trên toàn quốc.

IMG_0005

KS Lê Huy Tuấn (thứ hai, từ phải qua trái) nhận bằng khen cho sản phẩm Tự hào trí tuệ Việt Nam 2017

Chia sẻ về 2 thiết bị này, KS Lê Huy Tuấn cho biết, “trong gần 30 năm qua, hoạt động trong lĩnh vực này chúng tôi đã trải qua nghiên cứu, phát triển khá nhiều các công trình nghiên cứu cho y học. Trong những năm gần đây, nhu cầu phẫu thuật ngoại khoa và phẫu thuật Da liễu Thẩm mỹ gia tăng với tốc độ lớn, chính vì vậy nhóm nghiên cứu đã chọn hai loại thiết bị phẫu thuật là Dao mổ điện cao tần và Laser CO2 phẫu thuật siêu xung làm chủ đạo, nhằm đáp ứng cho ngành y tế và người bệnh.”

KS Lê Huy Tuấn cũng cho biết, trong hơn 10 năm ứng dụng lâm sàng, thiết bị Dao mổ điện cao tần và thiết bị Laser CO2 phẫu thuật siêu xung đã được nghiên cứu, phát triển, hoàn thiệ nhiều lần dựa trên các nhận xét, đánh giá của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành ở một số bệnh viện lớn với mục đích đáp ứng chất lượng phẫu thuật, tính tương thích tối ưu trong điều kiện, hoàn cảnh sử dụng, khí hậu Việt Nam.

Các bệnh viện lớn trên tòa quốc như: Bệnh viện TƯ Quân đội 108, Viện Quân Y 103, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình ITO Sài Gòn, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa,… đã có những phản hồi rất tích cực về sản phẩm này.

IMG_0113

KS Lê Huy Tuấn tại phòng thí nghiệm chế tạo các sản phẩm nghiên cứu

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều đồng nghiệp là các nhà khoa học khác khi bước chân vào lĩnh vực chuyển giao và thương mại hóa sản phẩm của mình, KS Lê Huy Tuấn và các đồng nghiệp cũng vấp phải không ít khó khăn. Đến nay, dù đã thành công xây dựng uy tín của mình, nhưng các nhà khoa học đến từ Viện Ứng dụng Công nghệ nói chung và cá nhân KS Lê Huy Tuấn nói riêng vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều để sản phẩm nghiên cứu của mình thuận lợi đi vào ứng dụng trong cuộc sống

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm Dao mổ điện cao tần 400W và máy Laser CO2 trong phẫu thuật tại bệnh viện cũng như những khó khăn trong quá trình các nhà khoa học thương mại hóa sản phẩm ra thị trường, mời quý khán giả đón xem chương trình vào lúc 10h15’ chủ nhật, ngày 17/12/2017 trên kênh Thời sự – Chính trị tổng hợp (VTC1).

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn