Ứng dụng tài chính Việt lần đầu tiên đạt mốc 1 triệu CCU

Kinh tếThứ Năm, 24/01/2019 12:04:00 +07:00

Game Lắc xì đang trở thành tiêu điểm “dậy sóng” cộng đồng mạng khi chỉ sau vài giờ ra mắt đã cán mốc 1 triệu CCU chỉ chưa đến 24h ra mắt.

Con số kỷ lục 1 triệu người Lắc xì đồng thời cùng lúc, khiến hệ thống Ví MoMo nghẽn mạng tạm thời, dẫn tới hàng trăm người chơi bị trả quà chậm trong khoảng vài phút. Tuy nhiên, ngay sau đó, đội ngũ kỹ thuật Ví MoMo phản ứng nhanh và khắc phục ngay, đồng thời trả thưởng và tặng thêm nhiều quà tặng tới người tham gia.

Quá tải hệ thống vì hàng triệu lượt tham gia Lắc xì cùng lúc 

Vừa ra mắt vào 8h sáng ngày 21/1/2019, tính năng Lì xì của Ví MoMo đã có 100.000 lượt sử dụng chỉ sau 1 giờ. Con số này không ngừng tăng lên và chạm mốc hàng triệu chỉ sau vài giờ. Khi 1 triệu người cùng tham gia Lắc xì - Lắc heo vàng nhận lì xì cùng lúc, hệ thống của Ví MoMo đã quá tải trong vài phút khiến nhà cung cấp ứng dụng phải có phương án khắc phục ngay lập tức.

image001

Giải thưởng “khủng” cùng thể lệ tham gia đơn giản và vui nhộn khiến Tính năng Lắc xì của Ví MoMo trở thành tiêu điểm trong mùa Tết này. 

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì tình trạng này là rất dễ hiểu, nhất là với các game thủ từng tham gia các game online ngày đầu ra mắt. Một sự kiện hấp dẫn như Lắc Xì của Ví MoMo với tổng giải thưởng lên đến 100 tỷ đã để lại ấn tượng đặc biệt với người dùng. Đặc biệt với sự tiện dụng và dễ dàng của Ví MoMo từ khâu tải, đăng ký, liên kết ngân hàng cùng nhiều ưu đãi khi sử dụng đã nhanh chóng thuyết phục được người dùng tham gia với số lượng cực lớn.

Tuy nhiên, không như nhiều game online hiện nay khi rơi vào tình trạng lag đã kéo theo nhiều sự cố dây chuyền và lag kéo dài cả ngày, Ví MoMo đã xử lý việc tắc nghẽn rất nhanh chóng và giảm tối thiểu rủi ro của hệ thống. Có thể thấy đây là một ưu điểm chứng tỏ hệ thống của Ví MoMo có thể chịu được áp lực truy cập lớn trong cùng lúc mà không để xảy ra sự cố nghiêm trọng. Qua sự việc càng cho thấy độ ổn định và đáng tin cậy của hệ thống kỹ thuật vận hành mà ví điện tử này đang sử dụng.

Quay lại với sự kiện Lắc Xì, chỉ sau 1 ngày vận hành đã có rất nhiều lượt người chơi tham gia lắc heo vàng nhận thưởng. Bảng xếp hạng tuần đã có cá nhân vượt mốc 500 lần lắc chỉ sau 1 ngày mở sự kiện. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên nhờ những ưu đãi cộng lượt lắc mỗi ngày, các hoạt động để nhận thêm lượt lắc khá dễ thực hiện.

Và có nhiều dấu hiệu cho thấy không chỉ mốc 11 giờ của ngày đầu tiên là đỉnh điểm duy nhất, rất có thể mỗi ngày sẽ có một “thời điểm hot” riêng khi nhiều người cùng tham gia lắc xì vào thời gian rỗi. Rất có thể vào giờ vàng tối thứ 5 tuần đầu tiên của sự kiện sẽ chứng kiến một đợt phá kỷ lục 1 triệu người dùng của hôm qua khi đây là thời điểm có các quà tặng giá trị như Samsung Note 9 xuất hiện.

Những con số ấn tượng chỉ sau 2 ngày ra mắt

Fanpage chính thức của Ví MoMo đã có gần 140.000 lượt chia sẻ thông tin về chương trình Lắc Xì cũng chỉ sau gần 2 ngày ra mắt. Sức hút mãnh liệt của tính năng mới này đã làm nên trào lưu Lắc Xì cùng Ví MoMo với tốc độ chóng mặt.

image003 3

 

Dự báo xu hướng cùng Lắc xì sẽ còn tiếp tục nóng lên từng giờ, từng ngày. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có nhiều người chơi, lập các Group trên Facebook hoặc trên ngay Tính năng Lắc xì để cùng tranh điểm đổi quà, trao đổi con giáp và giật lì xì.    

Lắc xì – Lắc heo vàng nhận lì xì ra mắt ngày 21/1 và kết thúc ngày 24/2, sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời về Lì xì kiểu mới – Lì xì thời 4.0 cho tất cả mọi người tham gia.

Thông tin chi tiết chương trình Lắc Xì - Lắc Heo vàng nhận lì xì đã được công bố chính thức tạilink và websitewww.momo.vn.

Đột nhập Làng Lắc xì và xem điệu nhảy Lắc xì của nghệ sĩ Chí Tài tại đây.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn