Ứng dụng máy sấy phun tạo hiệu quả kinh tế

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 11/12/2017 15:21:00 +07:00

Máy sấy phun do nhóm nghiên cứu của TS. Nguyễn Thanh Hải, Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chế tạo đã được đưa vào ứng dụng sản xuất các sản phẩm thương mại, mang về nguồn lợi kinh tế.

a1

Cận cảnh máy sấy phun của TS Nguyễn Thanh Hải 

Nhóm nghiên cứu của TS. Nguyễn Thanh Hải, Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chế tạo thành công máy sấy phun - áp dụng công nghệ kỹ thuật cao nhằm đưa vào ứng dụng trong việc tách chiết các tinh chất có trong lá chè xanh, lá vối, lá chùm ngây để tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, thuận tiện khi sử dụng như tinh bột chè xanh, tinh chất vối, tinh chất chùm ngây…

Ưu điểm của máy sấy phun do TS. Nguyễn Thanh Hải chế tạo là giá thành hạ hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại nhập từ nước ngoài, máy làm việc khá ổn định trong suốt quá trình sấy; vận hành dễ dàng và điều khiển tự động, thời gian sấy ngắn (chỉ khoảng vài giây đến vài chục giây) và sử dụng phương pháp trích ly, do đó sản phẩm sản xuất ra từ máy giữ nguyên được các tính chất (hương vị, tinh chất...) của nguyên liệu trước khi sấy.

Hiện nay máy sấy phun này đã được Học viện Nông nghiệp Việt Nam hợp tác với Công ty Cổ phần thiết bị và công nghệ RUSE ứng dụng trong việc sản xuất các sản phẩm thương mại như: tinh chất vối, tinh chất chùm ngây, tinh chất nghệ và bước đầu nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Với những ưu điểm và thành công trên của máy sấy phun, đây thực sự là những sáng kiến, giải pháp hữu ích trong việc ứng dụng các kỹ thuật, khoa học công nghệ cao vào thực tiễn của các nhà khoa học khoa Cơ - Điện nói riêng và Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn