Ứng dụng Học tiếng Anh cho trẻ đoạt giải nhất AI Hackathon 2017

Sản phẩmThứ Tư, 24/05/2017 06:11:00 +07:00

Vượt qua 10 đội ở vòng chung kết, ứng dụng Học tiếng Anh cho trẻ em của đội Nguyễn Hiền đã giành giải nhất cuộc thi AI Hackathon 2017.

Cuộc thi TOPICA AI Edtech Asia Hackathon, được biết đến là Hackathon lớn nhất Đông Nam Á về Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (Machine Learning), quy tụ 18 đội xuất sắc nhất đến từ cả 3 miền tổ quốc, diễn ra từ ngày 19 - 21/5/2017. Năm nay, nội dung thi xoay quanh 3 chủ đề là Đưa AI vào các thiết bị như Gear VR, Hololens, Hologram, Kinect; Phát triển ứng dụng AI cho giáo dục; Phát triển ứng dụng AI bất kỳ.

Hinh anh

Ứng dụng Học tiếng Anh cho trẻ đoạt giải nhất AI Hackathon 2017. (Ảnh: Khoa học và Phát triển)

Vượt qua 10 đội ở vòng chung kết, ứng dụng Học tiếng Anh cho trẻ em của đội Nguyễn Hiền đã giành giải nhất cuộc thi AI Hackathon 2017. Ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em thông minh sử dụng mạng Faster R-CNN để tự động xây dựng kho bài giảng, giúp việc học tiếng Anh sinh động và luôn cập nhập với kiến thức thực tế.

Giải nhì đã thuộc về đội Techaholic với ý tưởng Đánh giá chất lượng buổi học dựa trên cảm xúc học viên. Nhóm đã sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), các công nghệ nhận dạng khuôn mặt cộng với dữ liệu là video tự quay và tham khảo từ Youtube để xây dựng model cảm xúc khuôn mặt cho người Việt từ đó xác định cảm xúc từ 1 video quay khuôn mặt.

Giải ba thuộc về đội InfoRin với ý tưởng Gợi ý bài học được yêu thích qua cảm xúc học viên. Để hiện thực hóa ý tưởng, thành viên trong nhóm đã cải tiến các model AI để có thể xử lý nhận dạng khuôn mặt ngay lập tức (real-time), phân loại cảm xúc học viên qua đó gợi ý bài học yêu thích trên thiết bị di động.

Ngoài 3 giải chính, ban tổ chức còn trao 2 giải phụ cho 2 đội. Giải Ứng dụng AI tốt nhất thuộc về đội The Hungers với ý tưởng Hệ thống số hóa tài liệu sách, báo tiếng Việt. Nhóm sử dụng công nghệ nhận dạng chữ viết tiếng Việt OCR truyền thống được áp dụng AI trên nền TensorFlow để chuyển đổi một cách hiệu quả các ảnh chụp văn bản thành dữ liệu text nhằm lưu trữ, tìm kiếm, phân tích thông tin tiện lợi hơn.

Và giải Phần mềm công nghệ giáo dục tốt nhất của nhóm BKSmart với sản phẩm Máy chơi cờ vua. Ý tưởng của nhóm là kết hợp cánh tay robot với trí tuệ nhân tạo để chơi và dạy cờ vua với trẻ em trên bàn cờ thật.

PV
Bình luận
vtcnews.vn