Ứng dụng độc đáo đổi bước chân lấy iPhone X

Thế giớiThứ Ba, 13/03/2018 15:06:00 +07:00

Được khởi động năm 2016, ứng dụng ra đời với mục đích giúp người sử dụng có lối sống khỏe mạnh hơn.

Trả tiền cho người dùng để họ rèn luyện cơ thể và trở nên khỏe mạnh – đó là ý tưởng đằng sau một ứng dụng có ý tưởng từ năm 2015.

Theo CNN, tác giả của ý tưởng này là Oleg Fomenko và Anton Derlyatka người Nga, làm việc tại London và hai người có đam mê với việc tập luyện. Ý tưởng đến với họ khi Fomenko khởi nghiệp thất bại và mất đi động lực làm việc.

ung-dung-tra-tien-cho-nguoi-dung-mua-iphone-x-2

 Hai nhà đồng sáng lập ứng dụng.

Họ nhận ra rằng lý do khiến mọi người không tập thể dục là họ có xu hướng ưu tiên cho những thú vui ngắn hạn thay vì thành quả dài hạn.

“Chúng tôi bắt đầu nói về cách có thể sử dụng công nghệ hiện đại để cho họ thấy thành quả ngay lập tức từ việc tập luyện” – Fomenko nói.

Năm 2016, họ sáng lập ra Sweatcoin. Ứng dụng sẽ trả cho người dùng 0,95 sweatcoin (một đồng tiền ảo) cho mỗi 1.000 bước đi ngoài trời. Đồng tiền kĩ thuật số này sau đó có thể được dùng để đổi lấy thiết bị tập, thẻ quà tặng và các khóa học thể dục trong chợ ứng dụng.

Khoảng 20.000 sweatcoins – tương đương hơn 21 triệu bước – có thể được đổi một chiếc iPhone X.

“Nếu nhớ trong đầu rằng mỗi bước bạn đi có thể đổi lấy thứ gì đấy có giá trị, bạn sẽ có xu hướng thích đi bộ hơn là đi xe buýt” – Berlyatka nói.

Dù vậy, ứng dụng cũng gặp phải một số lời phàn nàn về thời gian dài phải sử dụng để có được đủ số sweatcoin và khi đã tích đủ sweatcoin thì món đồ người dùng mong muốn lại không còn.

Bên cạnh đó, tình trạng lừa đảo cũng xảy ra. Với khoảng 10 triệu người sử dụng, có hàng nghìn người cố gắng gian lận mỗi ngày.

Để ngăn chặn điều này, ứng dụng sử dụng một cảm biến bên trong điện thoại để theo dõi chuyển động. Một thuật toán sau đó sẽ kiểm tra tốc độ, sự thống nhất của chuyển động và địa điểm để loại bỏ các dữ liệu bất hợp lý.

Có khoảng 300 thương hiệu tặng sản phẩm của mình cho chợ Sweatcoin với mong muốn quảng bá sản phẩm. Từ tháng 7/2017, ứng dụng bắt đầu yêu cầu các thương hiệu trả phí khi người sử dụng mua sản phẩm của họ trên ứng dụng. Doanh thu tăng nhanh chóng nhưng những người phát triển cho biết đó chưa phải là ưu tiên vào thời điểm này.

Hiện tại ứng dụng mới chỉ có ở Anh và Mỹ, và mới chỉ chấp nhận tập luyện ngoài trời do dễ chứng thực hơn. 

Video: Thanh niên tập thể dục theo phong cách "bá đạo"

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn