Ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động giám sát các chỉ tiêu nước thải ra môi trường

Sản phẩmChủ Nhật, 28/10/2018 11:03:00 +07:00

Sáng 2/11 tới, tại TP.HCM, hội thảo “Giới thiệu hệ thống quan trắc môi trường tự động, liên tục” do Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN (Sở KHCN TP. HCM) phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Việt Mỹ tổ chức sẽ diễn ra.

Hội thảo được tổ chức với mục đích hỗ trợ các nhà máy sản xuất công nghiệp, bệnh viện, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có lưu lượng nước thải lớn ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động giám sát các chỉ tiêu nước thải ra môi trường theo quy định.

Theo đó, hệ thống quan trắc môi trường tự động, liên tục gồm các thiết bị đo chỉ tiêu nhiệt độ, lưu lượng, độ pH, COD, TSS, thiết bị lấy mẫu tự động, camera giám sát… được lắp đặt tại nguồn xả nước thải sau khi xử lý. Dữ liệu được gửi về cơ quan quản lý tự động, liên tục nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố xả thải ra môi trường. Cơ quan quản lý cũng có thể lấy mẫu và niêm phong mẫu nước thải từ xa thông qua thiết bị lấy mẫu tự động.

Việc sử dụng hệ thống này góp phần xác định các thay đổi hoặc diễn biến chất lượng môi trường (qua các thông số) liên tục theo thời gian và không gian; giúp xác định nhanh/phát hiện sớm các vấn đề về chất lượng môi trường (có bị ô nhiễm không? ô nhiễm gì? ô nhiễm như thế nào?).

he thong quan trac moi truong

Hệ thống quan trắc môi trường tự động, liên tục (Ảnh: Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM) 

Đồng thời, hệ thống cung cấp số liệu liên tục, tức thời, thời gian thực phục vụ quản lý và bảo vệ môi trường; cảnh báo kịp thời, đề xuất các biện pháp phù hợp để quản lý, bảo vệ môi trường; xác định trách nhiệm của các tỉnh/thành (đối với lưu vực sông liên tỉnh); kiểm soát quá trình sản xuất và vấn đề môi trường của các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp; và giúp cơ quan quản lý giám sát, xác định trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp

Hệ thống quan trắc môi trường tự động, liên tục do công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Việt Mỹ cung cấp ứng dụng những công nghệ và thiết bị hiện đại nên có độ chính xác và độ bền rất cao; có thể tùy biến trong việc mở rộng hoặc thay thế, nâng cấp các đầu đo; đơn giản trong lắp đặt, kết nối và vận hành.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn