Ứng dụng Android có thể bị lây nhiễm phần mềm gián điệp

Kinh tếThứ Hai, 28/06/2010 10:14:00 +07:00

(VTC News)- Thận trọng khi mua sắm các sản phẩm di động chạy hệ điều hành Android bởi hàng ngàn ứng dụng của nó có thể khiến nó lây nhiễm với phần mềm gián điệp

(VTC News) - Thận trọng khi mua sắm các sản phẩm di động chạy hệ điều hành Android bởi hàng ngàn ứng dụng được đưa ra có thể sử dụng để thực hiện những tác vụ khác nhau, từ thực hiện cuộc gọi ngẫu nhiên hoặc gửi tin nhắn SMS như mong muốn, và điều đó khiến chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể bị lây nhiễm với phần mềm gián điệp.

Cơ quan an ninh di động- S Mobile Systems đã đưa ra một báo cáo mới về các mối đe dọa an ninh liên quan đến Android. "Cần lưu ý rằng cứ năm ứng dụng thì có một ứng dụng  cho phép truy cập thông tin cá nhân hoặc thông tin nhạy cảm có thể bị kẻ tấn công khai thác cho các mục đích xấu," bản báo cáo cho biết.

1/5 các ứng dụng của Android ẩn chứa nguy cơ .

Ngoài ra, khoảng 5% các ứng dụng có thể  cho phép cho người không có thẩm quyền thực hiên cuộc gọi đến bất kỳ số điện thoại nào, và 3% có tiềm năng gửi tin nhắn văn bản (SMS) mà chủ sở hữu không biết được.

S Mobil, tất nhiên đã đưa ra phần mềm bảo mật di động riêng của mình và nói rằng, 29 trong số gần 50.000 ứng dụng được thử nghiệm cho thấy rất dễ bị các phần mềm gián điệp lợi dụng các lỗ hổng bảo mật để thâm nhập vào.

Một trong các ứng dụng nguy hiểm nhất chạy trên nền Android là ứng dụng về Ngân hàng di động. Người sử dụng có thể cung cấp thông tin đăng nhập của mình cho bất kỳ tài khoản ngân hàng và nhận được quyền truy cập vào tài khoản của mình thông qua một cổng thông tin di động. Ít nhất mô tả của ứng dụng trên là như vậy. Và trong thực tế, cung cấp thông tin đăng nhập của người dùng được lưu trữ một nơi nào đó sẽ bị nhà phát triển ứng dụng nhìn thấy.

S Mobil cảnh báo rằng hơn 20.000 ứng dụng của Android “xin phép” người sử dụng được liệt vào diện đáng ngờ. "Thậm chí có một số ứng dụng yêu cầu người dùng cung cấp hơn 10 “điều khoản đáng chú ý"có nghĩa là nội dung như thông tin e-mail, quay số điện thoại, lưu trữ tin nhắn và dữ liệu GPS.




Hoàng Đặng
(theo KompasTechno)
Bình luận
vtcnews.vn