Ultras Malaysia sợ hãi, không dám sang Việt Nam?

Thể thaoThứ Tư, 10/12/2014 03:00:00 +07:00

Các nhóm ultras Malaysia quyết định không mua vé sang Việt Nam cổ vũ Malaysia ở bán kết Việt Nam-Malaysi

(VTC News)- Liên đoàn bóng đá Malaysia trả lại 600 vé xem trận bán kết Việt Nam-Malaysia vì ế.

Trong phát biểu mới nhất trên báo chí, chủ tịch liên đoàn bóng đá Malaysia, Tengku Abdullah Sultan Ahmad Shah, khẳng định đã phải xin trả lại 600 trong tổng số 1000 vé mà phía Việt Nam dành cho CĐV Malaysia.
CĐV Malaysia
Ultras Malaysia không sang Việt Nam
"Chúng tôi không bán được vé nào cho tới hôm nay. Vì thế, trước mắt, chúng tôi đã trả lại 600 vé cho VFF. 400 vé còn lại sẽ được gửi lại Việt Nam nếu không có CĐV Malaysia nào đặt vé sang Mỹ Đình cổ vũ cho đội nhà.

Tôi cũng đã khuyến khích các hội cổ động viên Malaysia sang Việt Nam cổ vũ đội tuyển nhưng không thấy có chuyển biến gì tích cực.

Hiện liên đoàn bóng đá Malaysia đã hướng dẫn cho các CĐV đi riêng lẻ tập trung tại một nơi để vào sân được dễ dàng và đảm bảo an toàn suốt trận đấu".

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Phía Malaysia cũng tỏ lòng cảm kích trước tấm thịnh tình của VFF, hội cổ động viên Việt Nam cùng các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc chuẩn bị đón tiếp CĐV Malaysia. Đích thân chủ tịch liên đoàn bóng đá Malaysia đã gửi thư xin lỗi tới VFF, người hâm mộ Việt Nam, nối tiếp chuỗi tấm lòng cảm kích mà quan chức và người dân Malaysia dành cho phía Việt Nam sau sự cố đáng tiếc vừa rồi tại Shah Alam.

Như vậy, trái với thông tin trên diễn đàn hay mạng xã hội, khi các nhóm ultras Malaysia lên kế hoạch sang Mỹ Đình cổ vũ, nhiều khả năng, thầy trò Dollah Saleh phải thi đấu mà không có sự cổ vũ nào từ khán đài.
CĐV Việt Nam bị đánh ở Malaysia
 CĐV Việt Nam bị đánh ở Malaysia
Sự kiện gần 20 kẻ quá khích tấn công CĐV Việt Nam đã làm rúng động bóng đá Đông Nam Á. AFF yêu cầu phía Malaysia phải sớm có bản giải trình thích đáng. Người dân Malaysia cũng coi đây là một nỗi xấu hổ và đề nghị liên đoàn Malaysia nhanh chóng vào cuộc để giải tán các nhóm CĐV quá khích.

Ở Malaysia, các CĐV bóng đá quá khích - còn được gọi là “Ultras Malaysia” hay "Ultras Malaya", thường tụ tập thành một nhóm ở mỗi bang, có quy mô tổ chức, hoạt động chuyên nghiệp không kém gì các Hội CĐV đến từ những nền bóng đá phát triển nhất nhì thế giới. Các nhóm "Ultras Malaya" này dường như không biết sợ pháp luật là gì.

Sau sự cố CĐV Việt Nam bị tấn công ở Shah Alam, đã có 5 người bị cảnh sát Malaysia bắt giữ, 12 người bị truy nã đặc biệt. Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh Niên Malaysia, ông Khairy Jamaluddin đã chính thức đăng đàn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam.

“Tôi đã chứng kiến tận mắt việc các CĐV Việt Nam bị tấn công bởi một nhóm các CĐV Malaysia tại sân vận động Shah Alam. Không có lý do gì bào chữa cho hành vi bạo lực này. Những CĐV quá khích này không đại diện cho người Malaysia. Tôi xin thay mặt Malaysia gửi lời xin lỗi chân thành về số nhỏ những phần tử này”.

Cổ động viên Việt Nam bị hành hung

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn