Ukraine nói Nga đưa xe tăng hỗ trợ phần tử ly khai

Thế giớiThứ Sáu, 13/06/2014 08:40:00 +07:00

(VTC News) - Ukraine nói xe tăng Nga và các xe quân sự vượt qua biên giới để hỗ trợ các phần tử ly khai tại miền Đông Ukraine.

(VTC News) - Ukraine nói xe tăng Nga và các xe quân sự vượt qua biên giới để hỗ trợ các phần tử ly khai tại miền Đông Ukraine.

Theo CNN, chính quyền Kiev cáo buộc Nga đã đưa 3 xe tăng cùng nhiều xe quân sự vượt biên vào Ukraine trong khi không được sự chấp thuận từ Kiev.
Hãng tin Reuters cũng đưa tin xe tăng Nga xâm nhập địa phận Ukraine, phóng viên hiện trường của Reuters nói Nga đang tìm cách hỗ trợ các phần tử ly khai chống chính quyền Kiev.
Ukraine nói xe tăng Nga vượt biên trái phép để hậu thuẫn các phần tử ly khai 

Trong khi đó, theo thống kê của Bộ Y tế Ukraine, ít nhất 250 người chết và 1.300 người bị thương trong các vụ đấu súng giữa quân chính phủ Kiev và các phần tử ly khai ở miền Đông Ukraine.
Truyền thông Nga nói đây là kết quả cho thấy sự 'bế tắc' trong chiến dịch trấn áp khủng bố của chính quyền Kiev. 
Theo CNN, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã nói với người đồng cấp ở Nga là ông Putin rằng việc xe tăng Nga vượt biên giới là điều 'không thể chấp nhận'.
Truyền thông Nga bác bỏ những cáo buộc Matxcơva can thiệp quân sự vào Ukraine. Trong khi đó, hồi tháng 2 vừa qua, Tổng thống Nga Putin nói nước này sẽ làm mọi việc có thể để 'bảo vệ lợi ích cốt lõi' và 'sự an toàn của cộng đồng nói tiếng Nga'.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn