Ukraine nã pháo vào Donetsk, 13 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Hai, 28/07/2014 01:21:00 +07:00

Theo RT, quân đội Ukraine đã tiếp cận vào vị trí của lực lượng ly khai tại thành phố Gorlovka thuộc vùng Donetsk.

Theo RT, quân đội Ukraine đã tiếp cận vào vị trí của lực lượng ly khai tại thành phố Gorlovka thuộc vùng Donetsk.

Trong số 13 nạn nhân có 2 trẻ em 1 tuổi và 5 tuổi và bé 1 tuổi bị thiệt mạng cùng bố mẹ các cháu. Trong khi đó, các nhà báo tại đây ước tính con số người thiệt mạng có thể lên đến 30 người.

Quân đội Ukraine đã tiến vào ngoại ô thành phố Gorlovka vào cuối ngày 24/7 và đã đẩy lùi lực lượng ly khai vào sâu trong những khu vực đông dân cư sinh sống.

Rocket Grad được quân đội Ukraine sử dụng đế tấn công lực lượng ly khai  

Kể từ 5h sáng 27/7, quân đội Ukraine đã nã pháo hạng nặng vào một trong số những tuyến đường chính dẫn vào thành phố.

Một binh sỹ ly khai cho biết: “Quân đội Ukraine đang nhắm vào trụ sở của chúng tôi nhưng họ lại bắn trượt sang một khu vực đông dân cư bên cạnh”.

“Một trong những mảnh đạn rơi trên trần của một siêu thị đang có nhiều khách mua hàng. Một mảnh khác rơi xuống sân bên ngoài một khu trung cư trong khi một mảnh khác nữa rơi trúng một bệnh viện. Chúng tôi vẫn chưa rõ có bao nhiêu người thiệt mạng nhưng xe cứu thương đã đỗ kín khu vực này”, anh Sergey, một người dân địa phương kể lại.

“Ngôi nhà của tôi bị đánh sập và một người họ hàng của tôi bị một vật sắc đâm vào chân trong khi một người khác bị thương ở mắt”, cô Vera, một người khác chia sẻ.

“Nguồn cung cấp thực phẩm trong thành phố ngày càng khan hiếm. Trong những ngày gần đây, những người buôn bán ở chợ đen đột nhiên lại xuất hiện”, ông Egor Voronov viết trên blog của mình.

Các quan chức của nhà nước Cộng hòa Nhân dân tự phong Donetsk cho biết quân đội Ukraine đang sử dụng loại rocket Grad có sức công phá lớn nhưng lại có độ chính xác rất thấp để tấn công vào các khu vực đông dân cư.

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn