Ukraine công khai chân dung nghi phạm bắn nhà báo Nga tại Kiev

Thế giớiThứ Tư, 30/05/2018 20:30:00 +07:00

Một ngày sau khi thông tin về phóng viên chiến trường kì cựu người Nga bị sát hại dã man tại Kiev, Bộ nội vụ Ukraine đã công bố những tình tiết điều tra mới nhất, trong đó có chân dung nghi phạm.

Tối 29/5 (giờ địa phương), tại Kiev (Ukraine), nhà báo, phóng viên chiến trường nổi tiếng người Nga Arkady Babchenko đã bị sát hại dã man với 3 vết đạn bắn vào lưng.

Báo cáo của Cơ quan cảnh sát quốc gia Ukraine cho biết, nhà báo Babchenko bị giết ngay trước cửa ra vào toà nhà chung cư nơi ông sống cùng vợ khi trên đường về nhà từ cửa hàng tại quận Dneprovsky, Kiev.

Trong biên bản điều tra ban đầu, Bộ nội vụ Ukraine nhận định Babchenko đã bị bắn từ một khẩu súng lục Makarov. “Tại hiện trường vụ án mạng, ba vỏ đạn cỡ 9mm đã được tìm thấy cạnh một khẩu Makarov”, báo cáo của cơ quan này ghi rõ.

755276666071993

 Chân dung nghi phạm sát hại nhà báo người Nga tại Kiev, Ukraine. (Ẩnh: Twitter Bộ Nội vụ Ukraine). 

Bộ Nội vụ Ukraine cho đăng công khai chân dung của nghi phạm được phác hoạ dựa trên những dữ liệu hiện trường và lời kể nhân chứng.

“Đó là một người đàn ông trong độ tuổi từ 40-50, chiều cao từ 1m75-1m80, vóc dáng trung bình, có bụng.

Nhà báo Arkady Babchenko 42 tuổi, đến Ukraine vào năm 2017. Nguyên nhân rời khỏi Nga được cho là Babchenko có nhiều quan điểm chính trị đối lập cực đoan, nhiều lần chỉ trích công khai chính sách của Nga trong vấn đề Ukraine và Syria. 

Babchenko từng là một quân nhân tham gia vào cuộc chiến tranh Chechnya lần 1 và 2. Sau đó với tư cách nhà báo chiến trường, ông có mặt tại cuộc xung đột Nam Ossetia năm 2008 và cuộc nội chiến ở Ukraine từ năm 2014. Nạn nhân được trao giải thưởng của Liên minh Các nhà báo Nga ‘’Vì lòng can đảm và tính chuyên nghiệp’’.

Trong một thời gian, với tư cách là nhà báo chiến tranh, Babchenko cộng tác với Moskovsky Komsomolets, Novaya Gazeta và một số kênh truyền hình. Sau đó, ông bắt đầu hoạt động như một nhà báo độc lập. Vào tháng 2 năm 2017, ông tuyên bố rằng ông rời Nga một thời gian để giảm bớt các áp lực chính trị. Sau khi chuyển đến Ukraine, Babchenko trở thành MC của kênh truyền hình ATR.

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn