UEFA dọa loại Anh, Nga khỏi Euro 2016, Pháp ra lệnh cấm bán rượu

Thể thaoThứ Hai, 13/06/2016 10:59:00 +07:00

Sau những vụ bạo loạn do các CĐV quá khích gây ra những ngày vừa qua, LĐBĐ châu Âu và chính quyền Pháp đã cân nhắc những biện pháp nhằm ngăn chặn điều này tái diễn.

Hôm qua, UEFA đã thông báo về việc sẽ phạt LĐBĐ Nga (RFU) vì hooligan Nga đã hành hung CĐV Anh trên sân Stade Velodrome. Án phạt cụ thể sẽ được đưa ra sau khi RFU cung cấp đủ báo cáo và các bằng chứng liên quan.

Bên cạnh đó, UEFA cũng cảnh báo sẽ loại 2 đội tuyển này khỏi Euro 2016 nếu tình trạng bạo lực tương tự tiếp tục xảy ra.

“Hội đồng điều hành UEFA cảnh cáo cả 2 liên đoàn bóng đá Anh, Nga. UEFA sẽ không ngại  đưa ra những hình phạt bổ sung đối với cả FA và RFU, bao gồm cả khả năng loại cả 2 đội tuyển ra khỏi giải đấu nếu bạo lực xảy ra lần nữa”, thông báo của UEFA cho biết.

gettyimages-539272672-1-2048x1536_3481828

CĐV Nga và Anh đã gây náo loạn Marseille trong 3 ngày liền 

Xung đột không chỉ xảy ra giữa CĐV Anh và Nga tại Marseille mà còn xuất hiện ở Lille trước trận đấu giữa Ukraine và Đức. Tuy nhiên đây chỉ là vụ ẩu đả của một nhóm nhỏ bên ngoài sân Stade Pierre Mauroy. Dù vậy điều này cũng khiến cho mối lo ngại an ninh ở thành phố này được đẩy lên cao bởi trong tuần này, CĐV Nga sẽ tới Lille để cổ vũ cho thầy trò HLV Leonid Slutsky trong trận đấu với Slovakia.

Để ngăn chặn tình trạng bạo lực tiếp tục xảy ra, chính quyền Pháp đã ban hành lệnh cấm bán đồ uống có cồn ở một vài khu vực trong các thành phố diễn ra trận đấu.

“Tôi đã yêu cầu những biện pháp cần thiết để cấm kinh doanh, tiêu thủ và vận chuyển đồ uống có cồn ở các khu vực nhạy cảm trong ngày diễn ra trận đấu và một ngày trước đó, cũng như tất cả các ngày fanzone mở cửa”, bộ trưởng Bộ Nội Vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn