UEFA điều tra vụ Mourinho chỉ đạo học trò 'ăn' thẻ đỏ

Thể thaoThứ Năm, 25/11/2010 06:08:00 +07:00

(VTC News) - UEFA đã vào cuộc điều tra nghi án HLV Jose Mourinho chỉ đạo Alonso và Ramos cố tình nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Ajax Amsterdam.

(VTC News) - Thông tin từ báo chí châu Âu cho biết, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã vào cuộc điều tra nghi án HLV Jose Mourinho chỉ đạo học trò Xabi Alonso và Sergio Ramos cố tình nhận thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) ở trận đấu với Ajax Amsterdam.

Trận đấu giữa Real và Ajax đã kết thúc. Nhưng sức nóng của nó vẫn còn lan tỏa, không phải bởi đội bóng Hà Lan đã bị loại khỏi đấu trường Champions League hay Club Blanco độc chiếm ngôi đầu bảng G, mà vì hai chiếc thẻ đỏ gián tiếp đầy nghi vấn của Xabi Alonso và Sergio Ramos.

Những hình ảnh đáng ngờ...

Thứ nhất, Alonso và Ramos không nhất thiết phải câu giờ vì Real đang dẫn đối phương tới 4 bàn cách biệt. Thứ hai, bộ đôi này đều là những cầu thủ chuyên nghiệp nên họ không thể phạm những lỗi sơ đẳng đến thế. Chỉ loại trừ khả năng chính bản thân họ muốn thế hoặc nhận lệnh từ huấn luyện viên để hoàn toàn 'sạch sẽ' về số thẻ phạt khi bước vào vòng knock-out.


“Chúng tôi không đi tìm kiếm thẻ đỏ. Đội bóng chỉ muốn có nhiều bàn thắng và đã làm được. Còn thẻ đỏ, đó là quyết định của trọng tài, không phụ thuộc vào ai”, hậu vệ Sergio Ramos thanh minh sau trận đấu.


... Trước khi Xabi Alonso nhận thẻ đỏ...

Trong khi đó, ‘đồng phạm’ trong nghi án thẻ đỏ của Ramos và Alonso là thủ môn Iker Casillas cho biết, Dudek đến khung thành của Real để hỏi thăm về vấn đề… dạ dày của ‘bàn tay vàng’ World Cup 2010, và rằng Ramos lâu phát bóng lên là vì cầu thủ này cần thời gian để… quan sát các tiền đạo đang đứng ở đâu bên phần sân của đối phương.

Còn HLV Jose Mourinho thì lý giải: “Trong suốt trận đấu, tôi nói chuyện với rất nhiều cầu thủ chứ không riêng gì Alonso và Ramos. Tất cả chỉ là câu chuyện thêu dệt của báo chí. Nhưng chẳng sao vì điều quan trọng nhất là Real đã giành chiến thắng 4-0 và có ngôi đầu bảng G. Bây giờ đội bóng phải hướng về phía trước. Hãy bỏ lại những gì đã qua".


... Và sau đó là Ramos.

Nhưng Uefa lại không nghĩ vậy. Theo báo chí châu Âu, sau khi nghe tường trình của trọng tài chính điều khiển trận đấu, cơ quan quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu sẽ ra phán quyết đối với Mourinho và hai “đệ tử” của ông.


Tuy nhiên sẽ rất khó cho Uefa bắt vị HLV người Bồ và ‘đồng bọn’ quy án. Bởi trước đây David Beckham và Lucas Neill cũng đã ‘chơi’ trò tương tự, và sau đó chỉ phải nhận những lời nhắc nhở có tính răn đe của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

Tam Nông

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn