Udinese - Inter: Chelsea đã ngã, còn Inter?

Tổng hợpChủ Nhật, 28/02/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi thua Inter 1-2, Chelsea tiếp tục thua nhục nhã trước Man City. Inter đã thắng Chelsea, nhưng liệu họ có làm tốt nhiệm vụ ở Udine?

(VTC News) - Sau khi thua Inter 1-2, Chelsea tiếp tục thua nhục nhã trước Man City. Inter đã thắng Chelsea, nhưng liệu họ có làm tốt nhiệm vụ ở Udine?

Cả Inter và Udinese, vì những lý do khác nhau, đều không thể có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ngày mai. Nếu như vấn đề của các vị khách chỉ đơn thuần là lực lượng thì bài toán mà Pasquale Marino phải đương đầu lại là những trục trặc về tâm lý.

Ánh sáng cuối đường hầm


Trải qua 3 trận hòa liên tiếp ở Serie A, Inter đã bị đội bóng xếp thứ nhì rút ngắn khoảng cách xuống còn có 4 điểm. Và mặc dù Jose Mourinho vẫn mạnh miệng về sức mạnh của đội nhà nhưng hẳn chẳng một tifosi trung thành nào muốn đứa con cưng cứ phải "thân làm tội mình" mỗi lần ra sân như vậy. Và nếu như không có thứ ánh sáng diệu kỳ ở Champions League le lói thì không rõ đội bóng của ngài Moratti sẽ lấy đâu ra niềm tin trong chuyến hành quân sắp tới.

Di Natale sẽ có dịp so tài... 

Udinese cũng chẳng khá khẩm hơn là bao nhiêu. Dù họ sở hữu chân sút số một Italia - Antonio Di Natale, nhưng chỉ một mình cái "đầu máy" này chạy thì không thể kéo được cả đoàn tàu phía sau chuyển bánh. Việc không phải tham dự cúp châu Âu cũng chẳng bảo tồn thể lực cho "bầy ngựa vằn" là mấy, trái lại nó làm những đôi chân có thói quen ra sân 1 lần/ tuần này tê cóng mỗi khi bước vào những trận đánh.

Đã thành thông lệ kể từ tháng 10 năm ngoái, Zebrette cứ thắng được một trận là thua hoặc hòa 3, 4 trận liền sau đó. Cá biệt nhất là hai tháng 12 và tháng 1 "lịch sử", Di Natale và các đồng đội không thắng được lấy nổi một trận ở Serie A. Nói như vậy để thấy rằng, chút hy vọng mong manh họ có được trước Cagliari ở vòng trước cũng chẳng thể xua nổi những hoài nghi mà người hâm mộ đang đổ dồn về phía họ.

Tiếp bước hay gục ngã?

Tuy tình hình đáng buồn là vậy nhưng đội chủ sân Friuli vẫn còn có cái trông vào để không gục ngã từ trong ý nghĩ. Đó chính là thành tích đối đầu với các đội bóng lớn. Ở mùa giải năm nay, bất chấp đang khủng hoảng đến đâu, đội quân của HLV Marino luôn chiến đấu hết sức anh dũng. Điển hình là 2 trận thắng trước Milan và Roma hồi đầu mùa bóng; và ngay cả trước kẻ thống trị Inter, họ cũng chỉ chịu buông súng ở những phút cuối cùng.

... cùng người đang bám sát anh trong sách ghi bàn

Nhưng nếu đem lợi thế tinh thần ra so sánh với đội bóng sọc xanh đen vào lúc này thì chẳng khác nào đem David so với Goliath. Cú hích mạnh mẽ từ thiên đường Champions League đủ sức kéo bất cứ Interista nào, dù là bi quan nhất, lên nấc thang thiên đường. Hơn nữa với cái "ao làng" nhàm chán Serie A, nơi Inter đã liên tiếp vô địch cả 4 lần gần đây nhất, nơi mà họ có thể chấp đối phương 2 người, thì có lẽ nào họ lại chịu ngã gục khi được chơi sòng phẳng.

Inter có thể không có Samuel, Cordoba, Cambiasso và Muntari vì treo giò, có thể mất Chivu và Santon vì chấn thương, thậm chí "bỏ rơi" cả nhà cầm quân Mourinho trên khán đài, nhưng với Lucio, Materazzi, Stankovic cùng tân binh Mariga, họ vẫn dư sức đối đầu với Udinese, đội bóng có phong độ như đồ thị hình sin. Rất có thể, khi đã trút bỏ được gánh nặng tâm lý ở châu lục và toàn tâm toàn ý dồn sức cho đấu trường trong nước, đội bóng thành Milano sẽ lại tiếp bước trên đường đua scudetto phía trước.

Đội hình dự kiến
Udinese (4-3-3): Handanovic, Isla, Coda, Zapata, Lukovic; Inler, Sammarco, Asamoah; Sanchez, Floro Flores, Di Natale

Inter (4-3-1-2): Julio Cesar, Maicon, Lucio, Materazzi, Zanetti; Mariga, Stankovic, Thiago Motta; Sneijder; Milito, Eto'o

Dự đoán: Inter thắng 3-1

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn