UBND TP.HCM: Trung ương đang hoàn thiện kết luận cuối cùng về Thủ Thiêm

Thời sựThứ Ba, 05/03/2019 14:04:00 +07:00

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, hiện nay những kết luận cuối cùng về Thủ Thiêm đang được hoàn thiện, đồng thời TP.HCM cũng đang nghiên cứu các chính sách ưu đãi đối với người dân nơi đây.

Liên quan đến vấn đề giải quyết sự việc Thủ Thiêm, trong buổi họp báo vào trưa 5/3, ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, hiện nay Trung ương đang hoàn thiện những kết luận cuối cùng về Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM).

“Sau khi có kết luận của Trung ương, trên cơ sở đó chúng tôi sẽ thực hiện giải quyết triệt để vấn đề Thủ Thiêm.

Còn riêng thành phố, đối với 7 nội dung đã cam kết với bà con, về cơ bản chúng tôi đã thực hiện gần như đầy đủ và nghiêm túc. Thành phố cũng đang tập trung nghiên cứu, hoàn chỉnh các chính sách đối với bà con Thủ Thiêm để trình HĐND TP. Sau khi có đầy đủ các kết luận cũng như hoàn chỉnh chính sách cho bà con, thành phố sẽ có 1 buổi họp báo riêng về vấn đề này”, ông Hoan cho biết.

IMG_1444

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan. (Ảnh Nhật Linh)

Cũng theo ông Hoan, Thủ Thiêm không thể giải quyết ngay trong thời gian ngắn mà cần thời gian lâu dài để xử lý dứt điểm các tồn tại thời gian qua.

“Trong năm 2019, thành phố sẽ cố gắng giải quyết về cơ bản cho bà con. Thế nhưng, dù thành phố có các chính sách ưu đãi thế nào đi nữa thì cũng phải chấp nhận thực tế là sẽ có sự khác biệt tùy theo từng trường hợp, của từng bà con", ông Hoan thông tin.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn