UBND TP.HCM đề nghị bỏ xếp hạng thành tích trong lớp học

Giáo dụcThứ Tư, 29/05/2019 20:09:00 +07:00

Để giảm áp lực cho học sinh và giáo viên, UBND TP.HCM đề nghị ngành giáo dục thành phố xem xét việc bỏ xếp hạng thành tích trong lớp học.

Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND thành phố vừa có văn bản về thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy TP.HCM. Trong đó, UBND thành phố đề nghị ngành giáo dục nên xem xét bỏ xếp hạng thành tích trong lớp để giảm áp lực cho học sinh cũng như giáo viên.

Cụ thể, thường trực UBND TP.HCM giao Sở giáo dục - Đào tạo thành phố xem xét lại thời gian vào lớp buổi sáng, tăng giờ nghỉ giải lao, nghiên cứu giảm chi phí học ngoại ngữ ở các trường.

benh-thanh-tic

TP.HCM đề nghị xem xét việc xếp loại thành tích trong lớp học. 

Thành phố yêu cầu ngành giáo dục nghiên cứu đổi mới cách thức kiểm tra (1 tiết, 15 phút), đề thi cuối học kỳ theo hướng không chỉ nghiêng về lý thuyết mà nên có kiến thức xã hội; xem xét bỏ xếp hạng trong lớp, tránh gây áp lực tâm lý cho học sinh, cũng như giảm áp lực thi đua cho giáo viên.

Ngoài ra, thành phố yêu cầu các đơn vị tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em cho học sinh, tổ chức nhiều chuyên đề với phụ huynh, học sinh, ngăn chặn và xử lý nghiêm bạo lực học đường, khắc phục tình trạng bán hàng rong trước cổng trường học.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn