UBND phường ở TP.HCM thành 'bãi giữ xe’ cho quán nhậu: Thông tin mới nhất

Thời sựThứ Hai, 11/12/2017 07:47:00 +07:00

UBND phường 13 (quận Phú Nhuận, TP.HCM) phản hồi về việc cho phép quán nhậu để xe trong trụ sở ủy ban.

Video: UBND phường ở TP.HCM thành 'bãi giữ xe’ cho quán nhậu

Liên quan đến việc UBND phường thành 'bãi giữ xe’ cho quán nhậu, UBND phường 13 (quận Phú Nhuận, TP.HCM) vừa có văn bản phản hồi Báo điện tử VTC News.

Trong văn bản, UBND phường 13 thừa nhận cho 2 quán ăn tên Q. và H. để xe của khách vào trụ sở ủy ban.

Theo UBND phường 13, quán ăn Q. và quán ăn H. từ chiều tối đến khuya luôn có lượng khách rất đông nhưng lại không có bãi giữ xe rộng dẫn đến tình trạng lấn chiếm vỉa hè thường xuyên. Trong lần kiểm tra và xử phạt trật tự lòng lề đường gần nhất, phường xử phạt 2 quán này số tiền 12.5000.000 đồng.

“UBND phường 13 cho phép 2 quán ăn để xe trong ủy ban là vì quán Q. đang trong thời gian sửa chữa. Thời điểm đó, ủy ban phường chưa nhận bàn giao trụ sở và chưa chính thức dọn về làm việc.

Tuy nhiên, ngày 29/11 có sự việc đáng tiếc là nhân viên quán ăn đã cho xe xuống hầm ủy ban để. Ngay sau đó phường đã chỉ đạo yêu cầu chỉ được để ở sân và hông ủy ban phường. Phường khẳng định không có sự bảo kê và lợi ích trong đó”, văn bản của UBND phường 13 nêu rõ.

UBND phường 13 cho biết, sau khi VTC News phản ánh, phường yêu cầu các quán trên tự thu xếp chỗ để xe và hiện nay không còn việc để xe trong trụ sở. Còn tình trạng đậu xe trước cổng ủy ban không được phường cho phép. Do lực lượng mỏng nên phường không kiểm tra thường xuyên, xử phạt theo quy định.

24825904_1496952790425922_2066530919_o

 Xe ô tô, xe máy đậu la liệt trước cổng UBND phường 13.

Trước đó, PV VTC News nhận được phản ánh của người dân về việc một số quán nhậu trên đường Trường Sa (phường 13, quận Phú Nhuận) sử dụng khuôn viên UBND phường 13 làm bãi giữ xe cho khách. Sự việc khiến người dân ở đây bức xúc, đặt nghi vấn những quán nhậu này được phường “bảo kê”.

Theo quan sát của PV, vào chiều tối, 2 quán ăn tên Q. và tên H. nằm trên đường Trường Sa (phường 13) có rất đông khách tới. Hai quán nhậu này dùng phần lớn vỉa hè đặt bàn nhậu, không còn chỗ để xe cho khách.

Toàn bộ khách đến ăn uống ở quán được giới thiệu mang xe sang UBND phường 13 cách đó vài chục mét. Toàn bộ sân bên trong UBND phường 13 được tận dụng làm bãi để xe của hai quán này.

Mỗi khi có khách tới, nhân viên quán Q. và quán H. đứng chờ sẵn trên vỉa hè, ra hiệu cho xe dừng lại, giao chìa khóa xe để họ chạy vào “bãi xe UBND phường”.

12

 Xe quán nhậu đậu khắp sân UBND phường 13.

Cổng UBND phường được mở sẵn cho dòng xe chạy vào để trước cổng, dưới hầm và cả sân ủy ban.

Trong 4 ngày điều tra (từ 1 - 4/12) PV VTC News ghi nhận tình trạng nhiều dãy dài xe máy được chất đầy khắp sân, hầm và trước cổng ủy ban phường, chẳng khác gì một bãi xe. Không chỉ xe máy, ô tô cũng được đậu vô tội vạ ở đây.

Việc này diễn ra công khai từ chiều tối đến khuya dù có bảo vệ của phường túc trực.

Ngày 4/12, trả lời VTC News, bà Nguyễn Ngọc Minh Trang, Chủ tịch UBND phường 13 cho biết, việc một số quán nhậu trên để xe bên trong UBND phường như phản ánh là được phường cho phép.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn