UBND huyện Kim Bảng: Nhiều hạng mục sân golf Kim Bảng xây không phép

Kinh tếThứ Hai, 15/07/2019 17:59:00 +07:00

Một số hạng mục sân golf Kim Bảng đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng chủ đầu tư chưa xuất trình được giấy phép xây dựng.

Nội dung trên được ông Nguyễn Văn Linh – Phó Chánh văn phòng UBND huyện Kim Bảng (Hà Nam) - thông tin đến VTC News sau loạt bài phản ánh về tình trạng xây dựng sân golf Kim Bảng không phép của chủ đầu tư Công ty cổ phần Golf Trường An.

Theo lãnh đạo UBND huyện Kim Bảng, sau khi sân golf đi vào hoạt động (tháng 8/2018), UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan của huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước, phối hợp các sở ngành của tỉnh kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của sân golf.

golf

UBND huyện Kim Bảng thừa nhận một số hạng mục sân golf Kim Bảng đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng chủ đầu tư chưa xuất trình được giấy phép xây dựng. 

Cụ thể, ngày 16/1, UBND huyện Kim Bảng đã chỉ đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND thị trấn Ba Sao phối hợp Thanh tra xây dựng thuộc Sở Xây dựng Hà Nam làm việc với Công ty cổ phần Golf Trường An về hồ sơ và thực trạng xây dựng.

“Qua rà soát, xác định có một số hạng mục đang trong giai đoạn hoàn thiện và nhà đầu tư chưa xuất trình được giấy phép xây dựng. UBND huyện đã chỉ đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND thị trấn Ba Sao kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước có liên quan”, công văn gửi đến VTC News ngày 9/7 nêu.

Dự án Đầu tư xây dựng sân golf Kim Bảng được xây trên diện tích gần 200 ha, hiện hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng từ tháng 8/2018.

Tại dự án, chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại một số công trình như: Xây dựng các lỗ golf, đường giao thông đối ngoại, trạm xử lý nước thải, nhà câu lạc bộ, nhà bảo dưỡng và các công trình phụ trợ…

Trả lời VTC News, đại diện chủ đầu tư thừa nhận sai phạm thi công công trình khi chưa có giấy phép xây dựng và cho biết đã nộp hồ sơ trình thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và đang thực hiện bổ sung hồ sơ theo thông báo của Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng.

Theo một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nam, trên cơ sở các tồn tại đã được Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ ra, Giám đốc Sở yêu cầu các phòng, cá nhân nhất là người đứng đầu các đơn vị kiểm điểm trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm. Đồng thời, khẩn trương rà soát, hướng dẫn, phối hợp chủ đầu tư khắc phục vi phạm.

Được biết, với các vi phạm trên, chủ đầu tư bị Thanh tra Bộ Xây dựng phạt 50 triệu đồng. Cơ quan thanh tra cũng yêu cầu trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, chủ đầu tư phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Hết thời hạn này chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm. Ngoài ra, sau khi được cấp phép giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép xây dựng được phê duyệt.

Vẫn theo lãnh đạo huyện Kim Bảng, hiện chủ đầu tư đang trong thời gian thực hiện kết luận thanh tra. “Khi có kết quả thực hiện, UBND huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND thị trấn Ba sao thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn đối với công tác cấp phép xây dựng và các nội dung liên quan”, lãnh đạo UBND huyện Kim Bảng cho biết.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn