Uẩn khúc vụ phóng xe đuổi đâm chết người ở Hà Nội

Pháp luậtChủ Nhật, 12/06/2011 01:01:00 +07:00

(VTC News) - Người dân bàn tán xôn xao xung quanh câu chuyện cái chết của Dũng – một sinh viên hiền lành, ngoan ngoãn, thông minh, chịu khó...

(VTC News) - Gia đình nạn nhân cho rằng, đây là một âm mưu được sắp đặt trước. 

Liên quan đến cái chết của sinh viên Dương Văn Dũng (SN 1988, Hà Nam) tại khu vực đường Giải Phóng (Hà Nội) vào ngày 7/6 như VTC News đã thông tin trước đó, chúng tôi đã tìm về nhà của nạn nhân để tìm hiểu thêm những vấn đề có liên quan đến vụ việc. 

Tìm về xóm 9, thôn Điền Xá, xã Văn Xá, huyện Đình Bảng, tỉnh Hà Nam nơi Dũng sinh ra và lớn lên. Mấy ngày gần đây, người dân trong ngoài thôn bàn tán lên bàn tán xuống xung quanh câu chuyện cái chết của Dũng – một sinh viên hiền lành, ngoan ngoãn, thông minh, cần cù chịu khó. 

 Người thân trong gia đình nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc diễn ra 

Ngôi nhà hai tầng của gia đình nạn nhân nằm nép mình ở giữa thôn bao trùm lên không khí tang thương. Tiếp chúng tôi là ông Dương Văn Tào (sinh 1963, bố nạn nhân) với vẻ mặt thất thần, đôi mắt đỏ ngầu, vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng về cái chết của đứa con trai mà ông vô cùng yêu quý. 

Dũng là con thứ 2 trong gia đình có 3 người. Nó là đứa thông minh và ngoan ngoãn nhất nhà. Mỗi lần về quê thăm nhà Dũng không hề đi chơi mà chỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ công việc gia đình. Ngoài công việc ruộng đồng, Dũng còn giúp bố mẹ trông nom nghề ấp trứng. Trước khi xảy ra án mạng, Dũng đang là sinh viên năm cuối khoa Tài chính Kế toán, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ. Suốt 4 năm đại học, Dũng luôn nhận được học bổng và bằng khen của nhà trường. Trong mối quan hệ bạn bè nạn nhân cũng không hề có bất cứ một mâu thuẫn gì. 

Gia đình nạn nhân cho rằng, Dũng bị giết là kế hoạch đã được sắp đặt từ trước của những kẻ côn đồ 

Ngoài việc học trong trường, Dũng còn đi làm thêm cho một công ty thời trang với thu nhập trên 2 triệu đồng/tháng. Vì thế tiền ăn học, gia đình bố mẹ Dũng không phải chu cấp hàng tháng quá nhiều. 

 Bà Chu Thị Luyến (sinh 1963, mẹ ruột nạn nhân) mấy ngày hôm nay suy sụp hoàn toàn về mặt tinh thần, chỉ khóc ú ớ rồi lại lịm đi vì thương nhớ con. ‘Dũng ơi! Sao con lại nỡ bỏ mẹ mà đi con ơi…’

Nói về những tình tiết liên quan đến cái chết của Dũng, Dương Thị Dung (SN 1991, em gái ruột của Dũng, hiện đang là sinh viên khoa Tài chính Kế toán, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) cho biết, trước hôm xảy ra vụ án mạng Dũng có nhận được một cuộc điện thoại từ một người lạ với nội dung nhờ Dũng thi hộ môn Tiếng Anh trong kì thi tốt nghiệp với giá 1 triệu đồng nhưng Dũng đã nhất quyết từ chối.

Trước ngày xảy ra vụ trọng án, em gái nạn nhân cho biết Dũng đã nhận được những cuộc điện thoại nhờ thi hộ song Dũng từ chối thẳng thừng

‘Sau đó người này lại bảo anh Dũng tìm giúp cho một người khác nhưng anh Dũng không đồng ý’.

Ông Dương Trung Hậu (SN 1968, chú ruột của Dũng đồng thời là người đã trực tiếp ký vào biên bản kết quả khám nghiệm tử thi) tỏ thái độ không hài lòng với giả thiết cháu Dũng bị đâm do va chạm giao thông như một số thông tin vừa qua.

‘Chúng tôi nghi ngờ cái chết của cháu là do bị mưu sát và hung thủ đã có kế hoạch từ trước đó. Bởi trước khi vụ án mạng xảy ra thì Dũng có chở em gái họ của mình là Dương Thị Nhương đến trung tâm luyện thi Đại học Tô Hoàn (trên đường Lê Thanh Nghị). Cùng đi hôm đó còn có chị Dương Thị Hương (chị gái Nhương) và một người chị họ là em Dương Thị Mai. Sau khi Nhương và Mai vào trung tâm luyện thi, thì mọi người chia tay nhau, Dũng và Hương đi theo hai hướng khác nhau. Ngay sau đó khoảng 5 phút thì án mạng đã xảy ra ngay trước ngõ 75, trên trục đường Giải Phóng’.

Theo lý giải của ông Hậu, nếu là mâu thuẫn do va chạm giao thông dẫn đến trọng án thì chắc chắn trước đó xe máy của Dũng phải bị hư hỏng hoặc là Dũng sẽ bị đánh đập khi va chạm thế nhưng chiếc xe nhãn hiệu Future, BKS 90H9 – 7223, do nạn nhân điều khiển lại không hề bị hư hỏng. Duy nhất có một vết xước rất nhỏ ở tay gương. 

 Hiện trường nơi xảy ra vụ trọng án 

Trong kết luận khám nghiệm tử thi mà chính tay ông Hậu ký từ phía cơ quan điều tra cung cấp thì trên người nạn nhân chỉ có duy nhất một vết đâm. Sâu khoảng 11cm, rộng 7,2 cm, đứt 3 giẻ xương sườn, thủng phổi và đứt cuống tim. Trên người nạn nhân không hề có một vết bầm tím nào do bị đánh đập.

‘Chiếc xe mang nhãn hiệu wave, độ dáng thể thao do hai thanh niên lạ mặt trên không hề có biển số và lại thủ sẵn một con dao ở trong người. Nhiều khả năng, đây là những hành động đã nằm trong tính toán trước của hung thủ nên bọn chúng mới ra tay mau lẹ như thế’.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, một số nhân chứng cho biết, hoàn toàn không thấy nạn nhân và hai thanh niên đi trên xe máy va có va chạm gì mà chỉ thấy hai nam thanh niên lạ mặt cầm lái liên tục ép xe máy của nạn nhân vào lề đường.

Thông tin từ phía cơ quan điều tra cho hay, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. 

Quang Tùng - Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn