UAE vs Thái Lan: Thái Lan quyết tạo kỳ tích sau 47 năm

Thể thaoThứ Hai, 14/01/2019 11:58:00 +07:00

UAE quyết tâm đánh bại Thái Lan để có được vị trí nhất bảng A, trong khi Thái Lan muốn có ít nhất 1 điểm để tiến vào vòng 2 Asian Cup sau 47 năm.

UAE có khởi đầu khó khăn ở Asian Cup 2019 khi bị Bahrain cầm hòa 1-1 trong ngày ra quân, nhưng chiến thắng 2-0 trước Ấn Độ vào thứ 5 tuần trước đã giúp họ chắc chắn có được tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

xr0hhjf7ygjomg2kbcfo

UAE đang dẫn đầu bảng A với 4 điểm sau 2 trận đấu. 

Tuy nhiên, đội chủ nhà không muốn đi tiếp với tấm vé của đội thứ 3 xuất sắc. Ba điểm trước Thái Lan ở lượt đấu cuối sẽ giúp UAE tiến vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng A.

“Chúng tôi rất vui vì đã giành được chiến thắng trong trận đấu trước và đứng trước cơ hội lớn để lọt vào vòng sau. Nhưng mục tiêu của chúng tôi là vị trí nhất bảng để đội bóng không phải quan tâm đến kết quả trận đấu còn lại của bảng đấu”, HLV Alberto Zaccheroni của UAE chia sẻ.

“Đội bóng đang có những tiến bộ nhất định, và tôi hy vọng các học trò của tôi sẽ mang đến sự khác biệt trong trận đấu sắp tới. Các đội bóng châu Á cũng không ngừng tiến bộ trong những năm gần đây, khiến cho công việc của chúng tôi khó khăn hơn, tuy nhiên cả đội vẫn làm việc hết sức vì mục tiêu và quan trọng nhất là trận đấu trước mắt.”

q7mtrphdnvs8ng3pq80o 3

UAE (áo trắng) quyết đánh bại Thái Lan để giành ngôi nhất bảng A. 

HLV Zaccheroni thừa nhận đội bóng của ông đang gặp một số vấn đề, đặc biệt là chấn thương, khiến ông chỉ còn lại một cầu thủ chơi sáng tạo là Omar Abdulrahman.

“Chấn thương gây ra tổn thất quá lớn cho chúng tôi, nhưng ngay cả khi phạm sai lầm, thì đến giờ chúng tôi vẫn chưa phải nhận thất bại nào.

Trận đấu đầu tiên, chúng tôi đã gặp một chút vấn đề và để đối thủ cầm hòa, nhưng UAE đã có những cải thiện tích cực ở trận đấu thứ 2 và giành được chiến thắng. Tôi biết các học trò của mình có thể làm tốt hơn nữa trong trận đấu sắp tới.”

Bên kia chiến tuyến, tuyển Thái Lan đang tìm kiếm cơ hội lần thứ 2 vượt qua vòng bảng sau lần đầu tiên vào năm 1972.

rx1xgxih16vkgighcclb

HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthi.

HLV tạm quyền đội tuyển Thái Lan, Sirisak Yodyardthi, cho biết, kết quả trận đấu giữa Ấn Độ và Bahrain diễn ra cùng giờ có ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của đội bóng, nhưng nhấn mạnh, ông sẽ không bận tâm đến diễn biến trên sân Shariah.

“Có rất nhiều kịch bản có thể xảy ra trong bảng đấu của chúng tôi, vì vậy tôi không nghĩ nhiều về nó”, Sirisak cho biết.

“Chúng tôi sẽ chơi tập trung, nỗ lực hết mình cho trận đấu ngày mai để nuôi hy vọng tiến vào vòng trong. Chúng tôi đã 2 lần chạm trán UAE ở vòng loại World Cup và chúng tôi biết rằng họ là một đội bóng mạnh. Ngoài lợi thế về thể hình, họ cũng có được tốc độ ấn tượng, nhưng chúng tôi hy vọng các cầu thủ Thái Lan sẽ nỗ lực hết mình, vào sân với tâm lý vững vàng và cố gắng đạt được kết quả tốt.”

hyujbh3y9vcmic3ceitx 4

Chanathip Songkrasin (áo tím) là người hùng của ĐT Thái Lan ở trận đấu trước. 

Sau thất bại gây sốc với tỉ số 1-4 trước Ấn Độ trong trận ra quân, Thái Lan đã sa thải HLV Rajevac và tạm thời bổ nhiệm Sirisak. Trận đấu đầu tiên dưới thời HLV mới, Thái Lan đã lấy lại hy vọng đi tiếp bằng chiến thắng 1-0 trước Bahrain với pha lập công của Chanathip Songkrasin.

Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Pansa Hemviboon vì chấn thương, trong khi Adison Promrak, Adisak Kraisorn và Suphan Thongson vắng mặt vì thẻ phạt. 

Trung Kiên
Bình luận
vtcnews.vn