U23 VN-Kashima Antlers: Không chỉ là cọ xát

Thể thaoThứ Ba, 04/06/2013 07:00:00 +07:00

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang muốn nhiều hơn chứ không chỉ đơn giản là cọ xát từ đối thủ giao hữu - CLB Kashima Antlers.

Bóng đá Việt Nam đang phát triển theo mô hình của Nhật Bản và trận giao hữu giữa ĐT U23 Việt Nam với CLB Kashima Antlers cũng là dịp để chúng ta học hỏi thêm những đồng nghiệp đến từ xứ sở mặt trời mọc.


Nhưng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang muốn nhiều hơn chứ không chỉ đơn giản là cọ xát.

Thử nghiệm và hơn thế nữa


Trước thềm trận đấu, ĐT U23 Việt Nam liên tiếp nhận tin không tốt về lực lượng. Chỉ một ngày sau khi Văn Quyết trở lại tập nhẹ, hai trụ cột quan trọng khác lại bị đau. Tiền vệ Mạnh Dũng, chủ lực trong kế hoạch tấn công biên, bị ngã và phải khâu, bỏ ngỏ cơ hội ra sân. Trong khi đó, Văn Thắng - cầu thủ đang có duyên săn bàn thì bị chấn thương bắp đùi, gần như chắc chắn vắng mặt.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc không quá lo lắng vì trong khi tập luyện, ông luôn đặt ra những tình huống giả định như thi đấu thiếu người, vắng một vài trụ cột... Mặt khác, sự vắng mặt của các trụ cột cũng là cơ hội cho những cầu thủ dự bị thể hiện. ĐT U23 Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ 4-2-3-1, trong đó, Mạc Hồng Quân đá tiền đạo cắm, cặp tiền vệ trung tâm Minh Tuấn - Hải Huy làm cầu nối giữa công và hàng thủ, đặc biệt là bảo vệ phía trước bộ đôi trung vệ. Trong buổi họp chiến thuật sáng nay, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ quyết định khả năng ra sân của Mạnh Dũng và lên giải pháp thay thế nếu cần.

Mạnh Dũng gặp chấn thương (Ảnh: Quang Minh)

Học hỏi người Nhật

HLV Masatada cho biết ông mang nhiều cầu thủ trẻ sang Việt Nam, nhưng vẫn có tới 5 người đang đá chính ở J-League. Kashima Antlers hoàn toàn tự tin khi đối mặt với đội chủ nhà. Trong đó, nổi bật nhất là tiền đạo Yuya Osako. “Sát thủ” sinh năm 1990 này là niềm kỳ vọng lớn nhất của bóng đá Nhật - người đã ghi 49 bàn sau 165 trận cho Kashima Antlers ở mọi đấu trường và 2 bàn trong 5 lần khoác áo ĐT U22 Nhật Bản.

Các cầu thủ của Kashima Antlers sở hữu nền tảng kỹ thuật rất tốt, tư duy chiến thuật sắc sảo và đặc biệt, họ đều là những cầu thủ trẻ nên thể lực sung mãn. Lối chơi của CLB từng 7 lần vô địch J-League này rất đa dạng và đặc biệt nguy hiểm với những pha phối hợp tam giác, xẻ vào nách hai hậu vệ đối phương để gây đột biến. Ngoài ra, thể hình tốt cũng là lợi thế để họ triển khai những pha bóng bổng - thứ vũ khí thường dùng của những đội bóng to cao và sở hữu những tiền vệ cánh giỏi.

Kashima Antlers mạnh và là đối tượng để ĐT U23 Việt Nam học hỏi trong nỗ lực hoàn thiện mình. Tuy nhiên, đội chủ nhà còn mong nhiều hơn thế và một chiến thắng là mục tiêu của họ thời điểm này.

Michel Lê chưa “trình làng”


Mới chỉ góp mặt trong đợt tập trung của U23 Việt Nam từ hôm 2/6 nên trung vệ Michel Lê vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với đồng đội mới cũng như hiểu rõ hơn về lối chơi, sơ đồ chiến thuật mà HLV Hoàng Văn Phúc áp dụng.

  Thông tin lực lượng

+ ĐT U23 Việt Nam: Văn Thắng vắng mặt, khả năng ra sân của Mạnh Dũng là 50-50.
+ Kashima Antlers: Đầy đủ lực lượng trong danh sách đăng ký.


Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn