U23 VN đấu đội bóng cũ của Neymar

Thể thaoThứ Năm, 22/08/2013 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) cho biết, CLB Santos của Brazil đã nhận lời mời sang Việt Nam cuối tháng 9 này để thi đấu với U23 Việt Nam.

(VTC News) – Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) cho biết, CLB Santos của Brazil đã nhận lời mời sang Việt Nam cuối tháng 9 này để thi đấu với U23 Việt Nam.


Santos là đội bóng tên tuổi bậc nhất Brazil và là cái nôi nuôi dưỡng nhiều tài năng cho bóng đá thế giới. Kể ra như Vua bóng đá Pele, Robinho hay mới đây nhất là tài năng Neymar, người vừa tới khoác áo Barca với bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro.

Santos đã nhận lời của Liên đoàn bóng đá TP.HCM sang Việt Nam thi đấu một trận giao hữu với U23 Việt Nam tại sân Thống Nhất ngày 29/9. Dù không còn Neymar nhưng Santos vẫn còn những cái tên khác rất đáng chú ý như Cícero, Willian José, Neilton hay bộ đôi Durval – Arouca, từng được triệu tập lên ĐT Brazil.

Đây sẽ là một cơ hội thử sức rất bổ ích với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27.

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam được tạo điều kiện tốt nhất để hoàn thành mục tiêu giành HCV SEA Games 27. (Ảnh: Quang Minh)

Ngoài Santos, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc còn có cơ hội đọ sức với các thủ trẻ của CLB từ góp mặt tại tứ kết Champions League mùa trước là Malaga vào ngày 27/9.

Sau 2 trận giao hữu này, U23 Việt Nam sẽ tham dự 1 trận giao hữu với U23 Myanmar và tham dự Cup Bình Dương trước khi lên đường đi Hungary tập huấn hai tuần (11-23/9).

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 5/9. Tuy nhiên, do giải Hạng Nhất kết thúc sớm từ tháng 7 nên một số tuyển thủ ở các đội bóng Hạng Nhất không có nhiều cơ hội cọ xát.

Bởi vậy, HLV Hoàng Văn Phúc đã đề nghị VFF cho một số cầu thủ tập trung sớm hơn các đồng đội hiện đang chơi tại các CLB ở V-League và được VFF chấp thuận. Nếu không có gì thay đổi, vào ngày 25/8 tới đây, 9 cầu thủ có tên trong danh sách gọi tập trung sớm sẽ hội quân tại trung tâm đào tạo trẻ VFF.

Danh sách 9 cầu thủ U23 VN tập trung ngày 25/8:

Thủ môn: Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Huỳnh Tuấn Linh (Than QN)

Hậu vệ: Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp)

Tiền vệ: Nguyễn Hải Huy (Than QN), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Vũ Minh Tuấn (Than QN)

Tiền đạo: Ngân Văn Đại (Hà Nội)




Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn