U23 Việt Nam vs U23 Yemen: Thuốc thử liều cao cho Miura

Thể thaoThứ Hai, 04/01/2016 07:49:00 +07:00

U23 Việt Nam vs U23 Yemen:Trận đấu với U23 Yemen mới là liều thuốc thử thực sự dành cho tham vọng của thầy trò ông Miura.

U23 Việt Nam đã có 4 trận đấu giao hữu trước khi sang Doha để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, trận đấu với U23 Yemen mới là liều thuốc thử thực sự dành cho tham vọng của thầy trò ông Miura.

Hơn 1 tháng tập trung ông Miura có gì?

Thực tế, rất khó có thể nói tất cả những cuộc thử lửa ở đợt tập trung chuẩn bị cho giải đấu tại Qatar tới đây của đội tuyển U23 Việt Nam là không bổ ích. Tuy nhiên, gặt được đến đâu thì lại là một câu chuyện khác.
U23 Việt Nam
 U23 Việt Nam liên tiếp gặp chấn thương
Và cũng có một thực tế rằng, dường như những đối thủ của thầy trò ông Miura ở dải đất hình chữ S trước khi bơi ra biển lớn đều chơi khá nhẹ chân đối với đối thủ của mình trong các trận đấu giao hữu gần đây.

Điển hình như 2 trận giao hữu cuối cùng gặp Cerezo Osaka hay ĐKVĐ V-League Bình Dương, các đội bóng này nếu không là tung vào sân những cầu thủ 18-19 tuổi thì cũng đá khá vật vờ với U23 Việt Nam.

Sau những trận giao hữu trên sân nhà này,ông Miura liên tục khẳng định đội đã học được nhiều điều để hoàn thiện bản thân. Nhưng e rằng đó chỉ là những lời trấn an dư luận nhiều hơn những gì thu hoạch được.

Chưa nói tới chuyện, suốt cả 1 tháng tập trung đoàn quân của ông thầy người Nhật có đủ quân số, khi hết nhóm này chấn thương đến nhóm kia rời đội vì lý do tương tự.

Và đương nhiên, khi đội không đủ con người cần thiết muốn lắp ghép lối chơi, đội hình hoàn thiện e rằng rất khó. Nhất là kiểu "nuôi gà nòi" như cách làm của bóng đá Việt Nam bao thập niên qua...

Đến thuốc thử liều cao mang tên Yemen


Từ những gì gặt được (rất ít), việc thi đấu giao hữu với U23 Yemen - một đội bóng cũng đến Qatar tham dự VCK U23 châu Á thực sự mới là cơ hội để ông Miura điều chỉnh lại nhiều thứ, hay những vấn đề tồn tại của đội nhà.

Điều đáng nói hơn, lần đầu tiên đội tuyển dưới thời ông thầy người Nhật đã có đủ quân số - có nghĩa tất cả hoàn toàn khỏe mạnh, và có thể ra sân thi đấu khi Tuấn Anh lẫn Hữu Dũng chính thức trở lại, sau khi đến Qatar 2 ít ngày.
Ai sẽ trám vào vị trí Huy Toàn để lại?
 Ai sẽ trám vào vị trí Huy Toàn để lại?
Những sự trở lại này là điều kiện để thuyền trưởng U23 Việt Nam có thể sắp xếp được những con người cần thiết trong tính toán của mình để phục vụ cho lối chơi mà ông muốn xây dựng cũng như thể hiện tại VCK U23 châu Á tới đây.

Và thực sự, U23 Yemen chính là đối thủ để ông Miura thực hiện điều đó, khi mà bản thân đội bóng đến từ khu vực Trung Đông cũng cần một đối thủ để rà soát lại đội hình trước giờ giải đấu chính thức khởi tranh.

U23 Yemen hoàn toàn không phải đối thủ dễ chơi khi có trong tay đội hình khá ổn, và có nhiều tuyển thủ ĐTQG trong đó đáng chú ý là Al Hubaisi và Al Hargi.

Một trận giao hữu, kết quả về tỉ số rõ ràng không quá quan trọng. Nhưng ít nhất ông thầy người Nhật phải giải quyết được một vài vấn đề về lối chơi, cũng như hiệu suất ở những cú sút.
Cerezo Osaka dễ dàng thắng U23 VN
U23 Việt Nam không thắng nổi đội nghiệp dư Nhật Bản
Một đối thủ vừa tầm, trước khi có trận giao hữu kế tiếp với "đại bàng" U23 Nhật Bản chính là 2 cú tổng duyệt cuối cùng cũng như thực sự của U23 Việt Nam trước thềm giải đấu mà chính thuyền trưởng Miura muốn sẽ gây bất ngờ.

Mọi thứ sẽ được bộc lộ, giải quyết trong 180 phút ở các trận đấu này. Và cuộc tổng duyệt đầu tiên với U23 Yemen vào lúc 20h30 tối 4/1 tới (theo giờ Việt Nam) sẽ diễn ra.

Và để xem, ông Miura sẽ làm được gì để tạo niềm tin cho người hâm mộ nơi quê nhà như thế nào.

Nguồn: VNN
Bình luận
vtcnews.vn