U23 Việt Nam-U23 Brunei: Khởi đầu nhẹ nhàng

Tổng hợpChủ Nhật, 08/12/2013 06:36:00 +07:00

(VTC News) - U23 Brunei là một đối thủ “ngon lành” cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc khởi đầu chiến dịch SEA Games.

(VTC News) - Dù đã có tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng rõ ràng U23 Brunei vẫn là một đối thủ “ngon lành” cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc khởi đầu chiến dịch SEA Games.

Sau khi 2 ứng cử viên cho chức vô địch ở bảng B là U23 Thái Lan và U23 Myanmar có màn khởi đầu ấn tượng với các chiến thắng nhẹ nhàng vào tối qua, Văn Quyết và các đồng đội sẽ chính thức khởi động chiến dịch SEA Game bằng trận đấu với U23 Brunei, đối thủ vốn đã trở thành “mỏ điểm” từ nhiều năm qua.

U23 Brunei là bài test đầu tiên cho U23 Việt Nam (Ảnh: Thành Phạm)

Đội bóng của huấn luyện viên người Hàn Quốc Kwon Oh Son đã gây sốc làng bóng đá Đông Nam Á khi đánh bại U23 Indonesia trong một giải đấu giao hữu cách đây vài tháng, nhưng chỉ kết quả đó chưa thể khiến họ lột xác thành đối thủ khiến các "ông lớn" trong khu vực phải lo sợ.
Một chiến thắng là điều có thể dự báo từ trước, nhưng điều quan trọng hơn là các cầu thủ của chúng ta sẽ chơi như thế nào, bảo toàn lực lượng ra sao cho những trận đấu quan trọng hơn sắp tới. Rõ ràng, ông Hoàng Văn Phúc và ban huấn luyện sẽ có nhiều điều phải tính toán trước trận đấu này, ngoài việc giành 3 điểm trọn vẹn.
Hàng thủ - Nỗi lo lớn nhất
Sau quyết định loại Thanh Hào vì chấn thương, hiện tại trong tay tướng Phúc chỉ còn duy nhất 3 trung vệ là Tiến Thành, Mạnh Hùng và Ngọc Hải.

Ngay cả Mạnh Hùng cũng bị đau nhẹ ở đầu gối trong buổi tập chiều thứ Sáu, trong khi vị trí hậu vệ biên trái của Sầm Ngọc Đức vẫn chưa thể khiến người hâm mộ an tâm, bởi anh có quá ít kinh nghiệm thi đấu tại V-League. Nếu gặp phải những đối thủ chơi tốc độ cao và giàu sức mạnh, chắc chắn hàng thủ của U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn.
U23 Việt Nam cần phải là một khối thống nhất (Ảnh: Thành Phạm)

Vũ khí lớn nhất: Tinh thần quyết tâm và sự đoàn kết
Xét về mặt con người, đội U23 tới Myanmar lần này không có nhiều cái tên nổi bật như những kỳ SEA Games trước, nhưng điểm mạnh của họ chính là tinh thần đoàn kết và quyết tâm rất cao vì mục tiêu chung. Hẳn không ít người quên được hình ảnh các cầu thủ U23 chạy lên khán đài ôm ông Phúc ở sân Bình Dương hồi tháng trước sau khi giành chiến thắng trên chấm 11m trước Sinh viên Hàn Quốc.

Chính yếu tố tinh thần sẽ là cơ sở lớn nhất để người hâm mộ đặt niềm tin vào các tuyển thủ trong chiến dịch SEA Games lần này, bắt đầu bằng trận đấu với U23 Brunei.

Chí Thiện (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn