U23 Việt Nam tươi cười nghịch tuyết, làm quen khí hậu đá chung kết U23 châu Á

Thể thaoThứ Năm, 25/01/2018 17:12:00 +07:00

2 ngày trước trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, thành phố Thường Châu có tuyết rơi rất dày.

Thời tiết là một trong những trở ngại mà U23 Việt Nam phải vượt qua ở trận chung kết với U23 Uzbekistan. Thành phố Thường Châu (Trung Quốc) có tuyết rơi từ đêm qua, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C và đến sáng nay thì đường phố được phủ một màu trắng xóa.

Điều kiện thời tiết xấu sẽ gây ra khó khăn không nhỏ cho Xuân Trường và các đồng đội. U23 Việt Nam sẽ rất vất vả để thích nghi trong khi U23 Uzbekistan đến từ xứ lạnh và không còn lạ gì việc phải thi đấu với khí hậu như vậy. 

Thêm vào đó, thể lực của các học trò HLV Park Hang Seo cũng bị bào mòn khá nhiều sau 2 trận đấu liên tiếp phải kéo dài tới loạt luân lưu. Mặt sân cứng và trơn do tuyết rơi không chỉ cản trở việc xử lý bóng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ.

U23 Viet Nam tuyet roi thuong chau (3)

Cầu thủ U23 Việt Nam đùa nghịch với tuyết.

Tuy vậy các thành viên của U23 Việt Nam tỏ ra khá thích thú với thời tiết này khi được ban huấn luyện cho ra ngoài dạo phố trong buổi sáng hôm nay (25/1). Với đa số cầu thủ, đây là lần đầu tiên họ được cảm nhận tuyết rơi ngoài đời thực.

HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện cũng dặn dò các học trò rất kỹ về việc giữ gìn sức khỏe. Các cầu thủ không ở ngoài quá lâu và phải mặc đủ ấm, quấn khăn trùm mũ kín mít.

Thời tiết xấu cũng khiến buổi tập chiều nay của U23 Việt Nam không thể diễn ra trên sân tập phụ như kế hoạch. Thay vào đó, HLV Park Hang Seo và các học trò được bố trí tập ở một địa điểm trong nhà.

“Chúng ta sẽ tiếp tục chuẩn bị giống như một trận đấu bình thường, không có khác biệt cả”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

U23 Viet Nam tuyet roi thuong chau (2)

Các cầu thủ được yêu cầu chú ý giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị cho trận chung kết.

U23 Viet Nam tuyet roi thuong chau (1) 3

Dự đoán trận chung kết ngày 27/1 cũng diễn ra trong điều kiện thời tiết có tuyết rơi.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn