U23 Việt Nam: Tập trung lành lặn, trả về chấn thương

Thể thaoThứ Năm, 14/05/2015 08:20:00 +07:00

Nhiều CLB V-League lo lắng khi chấn thương hành hạ các cầu thủ khi lên tuyển tập trung làm nhiệm vụ quốc gia.

Nhiều CLB V-League đau đáu khi chấn thương hành hạ các cầu thủ khi lên tuyển tập trung làm nhiệm vụ quốc gia.

“Cứ lên tuyển là chấn thương, thành “thương binh” khi về lại CLB, CLB tốn chi phí chữa trị rồi mất người đá V-League lúc mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt. Không cho lên tuyển thì vi phạm quy chế VFF cho lên thì khổ cho CLB, khi đi lành lặn khi về chấn thương thì ai mà chịu nổi”, lãnh đạo một CLB có cầu thủ vừa gia nhập danh sách chấn thương ở đội tuyển U.23 bức xúc lên tiếng.

Đợt tập trung của U.23 Việt Nam đá vòng loại U.23 châu Á 2015, HLV Miura đưa ra giáo án quá nặng, vượt sức chịu đừng của cầu thủ Việt Nam nên hơn 15 cầu thủ dính chấn thương. Con số chấn thương kỷ lục từ trước đến nay.
Phi Sơn chấn thương
 Phi Sơn chấn thương (Ảnh: Phạm Thành)
Bi đát nhất là CLB HAGL bởi các trụ cột của họ là Xuân Trường, Thanh Tùng, Hồng Duy, Tuấn Anh… khi được trả về CLB đều dính chấn thương khiến HAGL thiệt quân ở V-League.

Một thành viên đội bóng HAGL nói: “Dĩ nhiên HLV Miura luôn muốn cầu thủ U.23 có sự chuẩn bị thể lực tốt nhất. Nhưng tôi nghĩ giáo án cần phải phù hợp với thể trạng cầu thủ Việt Nam, chứ cứ để nhiều cầu thủ chấn thương quá, e không ổn”.

Đợt chuẩn bị cho SEA Games lần này, HLV Miura không cho cầu thủ tập nặng như đợt trước, một phần vì lo ngại chấn thương, nhưng chỉ sau hơn 10 ngày tập luyện đã có 8 cầu thủ không tập với đội mà phải tập riêng với... bác sĩ.

Danh sách chấn thương càng nhiều, HLV các CLB càng lo lắng hơn, bởi những cầu thủ tập trung U.23 đều là trụ cột của CLB. Ở giai đoạn nước rút của V-League, nếu CLB mất một - hai trụ cột do chấn thương, chắc chắn họ sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện mục tiêu của mùa bóng.
Tuấn Anh tái phát chấn thương
 Tuấn Anh tái phát chấn thương (Ảnh: Phạm Thành)
Lo lắng nhất là HLV Ngô Quang Trường, bởi những cầu thủ không thể thiếu của SLNA là Ngô Hoành Thịnh và Phi Sơn đang dính chấn thương nặng khi lên tuyển. Ngoài ra, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh cũng của đội bóng xứ Nghệ cũng vừa gia nhập danh sách chấn thương ở buổi tập gần đây. HLV Ngô Quang Trường nói rằng đến nước này ông chỉ còn biết hy vọng Thịnh, Sơn và Tịnh có thể kịp bình phục khi V-League trở lại.

Đồng Tâm Long An vừa lọt vào top 4 V-League, họ cũng rất vui khi có hai cầu thủ góp mặt ở đội tuyển U.23 Việt Nam là Hoàng Lâm và Tấn Tài. Nhưng chưa kịp mừng thì cả hai lại dính chấn thương, vì thế ban huấn luyện "Gạch" cũng rất lo bởi cả Lâm và Tài đều là nhân vật chính cho mục tiêu lọt vào top 3 V-League 2015 của họ.

Danh sách các cầu thủ đang dính chấn thương ở U.23 Việt Nam: Trần Phi Sơn, Hồ Phúc Tịnh (SLNA), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Phạm Hoàng Lâm, Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng).

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn