U23 Việt Nam tăng thêm cơ hội vô địch nếu U23 Uzbekistan làm điều này

Thể thaoThứ Năm, 25/01/2018 11:39:00 +07:00

Nếu đưa trận chung kết vào loạt luân lưu, U23 Việt Nam có cơ hội vô địch rất lớn nếu HLV U23 Uzbekistan đi vào "vết xe đổ" của U23 Iraq và U23 Qatar.

Khi bước vào loạt sút luân lưu, bên cạnh tâm lý và kỹ năng, may mắn cũng là một yếu tố quan trọng mà các đội bóng cần có để giành chiến thắng. U23 Việt Nam có được cả 3 điều này trong 2 loạt "đấu súng" nghẹt thở với U23 Iraq và U23 Qatar.

Xem kỹ lại 10 lượt đá luân lưu mà thủ môn Bùi Tiến Dũng phải đối mặt, khán giả có thể nhận ra một sự trùng hợp bất ngờ. Cả U23 Iraq và U23 Qatar đều chọn cầu thủ mang áo số 13 thực hiện những cú đá quan trọng. 

Video: Loạt luân lưu nghẹt thở đưa U23 Việt Nam vào chung kêt

U23 Iraq chọn đội trưởng Bashar Resan để thực hiện cú đá đầu tiên. Anh này bình tĩnh chạy đà và dứt điểm nhằm chính giữa khung thành. Tuy nhiên Bùi Tiến Dũng lần thứ hai trong cùng giải đấu biến cầu thủ đối phương thành trò cười khi bắt bài thành công, ôm gọn trái bóng.

Không chọn số 13 đá lượt đầu tiên, HLV Felix Sanchez của U23 Qatar lại làm điều này ở lượt cuối cùng. Thực tế cho thấy quyết định này là một sai lầm còn lớn hơn cả U23 Iraq, bởi U23 Qatar không có cơ hội sửa sai nữa.

Vận đen được báo trước cho U23 Qatar khi khuôn mặt rầu rĩ của HLV Sanchez được chiếu cận cảnh trên sóng truyền hình trực tiếp ngay trước lượt sút thứ năm. Quả nhiên hậu vệ Sultan Al-Brake bị Bùi Tiến Dũng cản phá và sau đó, Văn Thanh thực hiện cú đá quyết định đưa U23 Việt Nam vào chung kết.

Tien Dung GK

 Bùi Tiến Dũng cản phá thành công 3 cú sút luân lưu và 1 quả phạt đền tại VCK U23 châu Á.

Từ chi tiết này, những người ưa thích chuyện tâm linh hay tin tưởng chuyện may rủi hoàn toàn có thể cho rằng chính U23 Iraq và U23 Qatar tự rước vận xui về mình khi đối đầu với U23 Việt Nam. 

Chứng kiến 2 đội bóng Tây Á thất bại trước Bùi Tiến Dũng và các đồng đội, HLV Ravshan Khaydarov của U23 Uzbekistan nên cân nhắc việc bỏ cầu thủ số 13 của ông, Islomjon Kobilov, ra khỏi danh sách đá luân lưu. Nếu làm như vậy, đội bóng Trung Á có thể yên tâm hơn khi bớt được 1 nguy cơ khi phải dùng loạt "đấu súng" để tranh ngôi vô địch.

Tất nhiên vận rủi số 13 này không áp dụng với U23 Việt Nam. Số 13 của HLV Park Hang Seo là Hà Đức Chinh thực hiện thành công cả 2 lần đá luân lưu mà anh thực hiện.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn