U23 Việt Nam sẽ dễ dàng giành ngôi nhì bảng?

Thể thaoThứ Sáu, 27/03/2015 06:08:00 +07:00

Với thực lực của các đối thủ trong bảng I vòng loại U23 châu Á, có thể khẳng định rằng 90% cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Miura nằm ngay trận đầu tiên

(VTC News) - Với thực lực của các đối thủ trong bảng I vòng loại U23 châu Á, có thể khẳng định rằng 90% cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Miura nằm ngay trận đầu tiên.

U23 Nhật Bản: Quá nguy hiểm

Nhật Bản là nước có nền bóng đá hàng đầu châu lục, và họ luôn có độ chênh về trình độ khi đem so sánh với bóng đá Đông Nam Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng.
U23 Nhật Bản gần như sẽ đoạt ngôi đầu bảng 
U23 Nhật Bản sang Malaysia lần này với mục tiêu rất rõ ràng: giành ngôi đầu bảng I để tiếp tục đi sâu vào vòng chung kết. Với thực lực hiện có, đội bóng xứ hoa anh đào hoàn toàn có thể làm được điều này.

HLV Makoto Teguramori đã triệu tập đội hình 23 cầu thủ được cho là mạnh nhất hiện tại. Đáng chú ý, các tài năng trẻ tham dự ASIAD 17 là Ueda Naomichi (Kashima Antlers), Oshima Ryota (Kawasaki Frontale), Notsuda Gakuto (Sanfrecce Hiroshima)… đều có mặt. 

Bên cạnh đó, bộ đôi thi đấu tại nước ngoài là Kubo Yuya (Young Boys, Thụy Sỹ) và Minamino Takumi (Red Bull Salzburg, Áo) cũng có tên. Đây được cho là những vũ khí đáng sợ nhất của U23 Nhật Bản.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, U23 Nhật Bản cũng gặt hái được nhiều thành công. Họ từng đè bẹp U23 Myanmar 9 bàn không gỡ. Gần đây nhất, họ cũng thắng dễ CLB Sime Darby với tỷ số 4-1.

U23 Nhật Bản chắc chắn sẽ là thử thách không dễ vượt qua đối với thầy trò HLV Miura. Mục tiêu thiết thực nhất của chúng ta khi đương đầu với đội bóng này có lẽ là 1 kết quả hòa.
Gặp U23 Malaysia sẽ là cuộc quyết đấu của U23 Việt Nam 
U23 Malaysia: Bí ẩn và khó đoán

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28, LĐBĐ Malaysia đã lập hẳn ra 2 đội U23 để chinh chiến. Tuy nhiên điều đáng nói là đội bóng do HLV Razip Ismail dẫn dắt tại giải đấu sắp tới lại là đội hình hạng hai.

Những tuyển thủ quốc gia và những người xuất sắc hơn đã được chọn cho chiến dịch săn vàng SEA Games. Vì vậy, U23 Malaysia dù có lợi thế sân nhà nhưng chưa chắc có thực lực ngang bằng (thậm chí có thể coi là dưới cơ) so với U23 Việt Nam.

Cùng U23 Việt Nam, U23 Malaysia sẽ giành chiếc vé thứ hai của bảng I để đi tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á. Chính vị thuyền trưởng của đội bóng này cũng xác nhận trận đấu với U23 Việt Nam sẽ quyết định tấm vé đi tiếp vào tay ai.

Trận mở màn và cũng sẽ là trận đấu quan trọng nhất của U23 Việt Nam. Một kết quả có lợi trước đội chủ nhà sẽ là bàn đạp để thầy trò HLV Miura tính toán đường đi tiếp theo. Chẳng thế mà các chuyên gia đều đồng tình rằng trận đấu này sẽ quyết định 90% cơ hội của chúng ta.
Video U23 Thái Lan 3-1 U23 Việt Nam
U23 Macau: Đội bóng sinh viên

Bị đánh giá thấp nhất ở bảng I, U23 Macau đương nhiên chỉ tới Malaysia với nhiệm vụ duy nhất là ngồi "đủ mâm". Những cầu thủ họ mang sang xứ tháp đôi Petronas càng chứng minh điều ấy, khi nhân sự chủ yếu vẫn còn đang là sinh viên.

HLV Tam Iao San cũng khẳng định điều này. Ông cũng cho biết thêm, phần lớn học trò của ông chinh chiến ở vòng loại năm nay là vì đam mê, chứ không hẳn sẽ theo nghiệp bóng đá.

Một chiến thắng là điều U23 Việt Nam có thể nghĩ đến. Bất lợi duy nhất là chúng ta gặp U23 Macau cuối cùng, khi mọi việc có thể đã được an bài từ 2 trận trước đó.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn