U23 Việt Nam sắp được thưởng tiền tỷ

Thể thaoThứ Tư, 17/06/2015 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Thành tích giành huy chương đồng SEA Games giúp thầy trò Miura nhận khoảng 2 tỷ tiền thưởng từ VFF.

(VTC News)- Thành tích giành huy chương đồng SEA Games giúp thầy trò Miura nhận khoảng 2 tỷ tiền thưởng từ VFF.

Dù mức thưởng chính xác chưa được công bố nhưng theo dự kiến, VFF sẽ thưởng cho U23 Việt Nam 1 tỷ đồng nhờ thành tích lọt qua vòng bảng SEA Games 28, thêm 1 tỷ nữa cho thành tích đánh bại U23 Indonesia để giành huy chương đồng.

Mức chia thưởng cũng được xếp theo từng mức đóng góp của các cầu thủ ở giải lần này. Hạng A sẽ là những cái tên thường xuyên được đá chính và có ảnh hưởng đến lối chơi của cả đội như Công Phượng, Huy Toàn, Minh Long, Quế Ngọc Hải,....

Ngay sau SEA Games, HLV Miura và các cộng sự sẽ họp bàn và sẽ tiến hành chia thưởng cho các thành viên.
U23 Việt Nam nhận thưởng tiền tỷ
 U23 Việt Nam nhận thưởng tiền tỷ (Ảnh: VSI)
Trong một vài ngày tới, VFF sẽ làm việc với ban huấn luyện U23 Việt Nam để rút kinh nghiệm về chiến dịch SEA Games vừa rồi. Thất bại tại Singapore khiến HLV Miura bị chỉ trích rất nhiều.

Trên báo Thể thao văn hóa, HLV Lê Thụy Hải đưa ra những nhận định thẳng thắn: "Nếu ông Miura cứ sắp xếp cầu thủ theo kiểu anh nọ ra chỗ của anh kia như bây giờ thì nền bóng đá Việt Nam mình sẽ còn đi xuống nữa.

 
Sau kỳ SEA Games này, Liên đoàn nên mạnh dạn để cho ông Miura nghỉ đi
HLV Lê Thụy Hải
 
Cầu thủ Việt Nam mình không thể đá được nhiều vị trí như vậy. Cách sắp xếp này khiến không có cầu thủ nào tin mình được đá chính và vì thế, họ buộc phải nỗ lực, đó là cái được duy nhất của ông ấy.


Điều mà dư luận và báo chí kỳ vọng vào ông Miura là cải thiện thể lực đã hoàn toàn phá sản, chúng ta phải nhìn nhận thẳng thắn điều ấy, nó đã thể hiện ở trận bán kết rồi. Mọi người bảo U23 Myanmar kém hơn chúng ta nhưng họ có chuột rút như chúng ta đâu.

Tôi có đọc bài báo mà ông Vũ Mạnh Hải trả lời phỏng vấn nói rằng không Liên đoàn nào lại sử dụng một HLV cho cả đội tuyển quốc gia lẫn U23. Tôi nghĩ, sau kỳ SEA Games này, Liên đoàn nên mạnh dạn để cho ông Miura nghỉ đi và hãy tìm một người nào đó tốt hơn để xây dựng cho cả nền bóng đá Việt Nam. Hoặc tìm một ông nào làm giám đốc kỹ thuật, chuyên trách về thể thao".

Tuy nhiên, không thể phủi hết đóng góp của chiến lược gia người Nhật. BLV Quang Huy tin rằng tuyển Việt Nam sẽ vẫn thành công với Miura miễn là VFF kề vai sát cánh, đóng vai trò quan trọng hơn về mặt chuyên môn. Hiện tại, theo BLV Quang Huy, HLV Miura quá đơn độc.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn