U23 Việt Nam nhận 'hung tin' trước trận tứ kết gặp U23 Iraq

Thể thaoThứ Bảy, 20/01/2018 14:31:00 +07:00

Hai trụ cột hàng phòng ngự U23 Việt Nam là hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu và trung vệ Tiến Dũng gặp chấn thương, khả năng không thể ra sân trong trận tứ kết với Iraq tối 20/1.

Thông tin này thực sự rất không vui đối với HLV Park Hang Seo. Văn Hậu và Tiến Dũng đều là những cầu thủ quan trọng nhất của hàng hậu vệ U23 Việt Nam. Văn Hậu đá rất ổn định bên hành lang cánh trái, còn Tiến Dũng đang là “lá chắn thép” trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Cả Văn Hậu và Tiến Dũng đều đã chơi trọn vẹn 270 phút ở vòng bảng. Ở trận ra quân, Văn Hậu chính là người đột phá qua bên cánh trái U23 Hàn Quốc, trước khi chuyền vào cho Quang Hải ghi bàn thắng rất đẹp mắt.

u23vn

Tiến Dũng (số 4) có nguy cơ vắng mặt ở trận gặp U23 Iraq.

Tuy nhiên, sau cả 3 trận đá chính, đặc biệt là trận thi đấu lăn xả trước U23 Syria, Văn Hậu và Tiến Dũng đã bị kiệt sức và dính chấn thương. Văn Hậu bị căng cơ đùi khá nặng, khả năng anh có thể thi đấu được ở trận U23 Iraq tối nay là cực thấp.

Trước đối thủ Iraq vốn trội hơn về thể hình và thể lực, hàng phòng ngự U23 Việt Nam rất cần những cầu thủ có kinh nghiệm và chiều cao. Nếu không thể sử dụng Văn Hậu và Tiến Dũng thì đó là bài toán nan giải với HLV Park Hang Seo, bởi hai cái tên có thể thay thế là Trọng Đại và Hồng Duy chỉ có vài phút ít ỏi thi đấu trong 3 trận vòng bảng. 

Ngoài Văn Hậu và Tiến Dũng, một số cầu thủ U23 Việt Nam khác cũng gặp vấn đề về thể lực. Vì thế, HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh trước trận gặp U23 Iraq rằng, vấn đề quan trọng ở trận tứ kết không phải đối thủ mạnh như thế nào, then chốt là U23 Việt Nam có kịp hồi phục thể lực hay không. 

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn