U23 Việt Nam loại thêm 6 cầu thủ: Đình Trọng, Tiến Linh có kịp bình phục?

Thể thaoThứ Ba, 19/03/2019 10:31:00 +07:00

Chỉ còn vài ngày để các tuyển thủ U23 Việt Nam nỗ lực thể hiện bản thân, giành suất tham dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Những ai đã bị loại?

U23 Việt Nam đã chia tay 8 cầu thủ tính đến thời điểm hiện tại. Ba người đầu tiên là Lâm Quí, Trần Thành và Trọng Huy, những cầu thủ gặp chấn thương từ trước và chắc chắn không kịp bình phục.

Năm cầu thủ tiếp theo bị HLV Park Hang Seo gạch tên là Bùi Hoàng Việt Anh, Đậu Văn Toàn, Nguyễn Vũ Tín, Trần Văn Bửu và Trần Đức Nam. Những gương mặt này bị loại không phải là điều bất ngờ, bởi họ có phần "đuối" hơn đa số đồng đội cả về tên tuổi lẫn kinh nghiệm trận mạc.

Điều nằm ngoài dự tính của dư luận là việc chỉ có 5 cái tên được nhắc đến hôm qua. Trong buổi họp báo diễn ra tuần trước, HLV Park Hang Seo nói rằng sẽ rút gọn danh sách xuống 25-27 người. Lúc này quân số của U23 Việt Nam là 29. Có điều gì đó đang khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc lăn tăn và chưa thể đưa ra quyết định. 

U23 Viet Nam (3)

U23 Việt Nam đang có 29 cầu thủ.

HLV Park Hang Seo toan tính điều gì?

Cũng dễ hiểu khi HLV Park Hang Seo cần nhiều thời gian để đánh giá các phương án nhân sự khi trong tay ông là một bản danh sách có rất nhiều cái tên mới. Đương nhiên có những cầu thủ đang được nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt lên bàn cân so sánh xem sẽ chọn ai, bỏ ai. Ngoài ra, những hình ảnh xuất hiện trên sân tập chiều qua (18/3) là gợi ý về một lý do khác.

Bùi Tiến Dũng vẫn quấn băng ở tay, trong khi Đình Trọng bước đi tập tễnh. Bác sĩ người Hàn Quốc Choi Ju-Young cũng xuất hiện ở đội tuyển. HLV Park Hang Seo giữ quân số đông hơn dự kiến có lẽ để chuẩn bị sẵn phương án dự phòng cho trường hợp chấn thương.

Không có thủ môn nào bị loại trong đợt rút gọn danh sách đầu tiên, dù chắc chắn phải có một người trong số đó không được đăng ký. Bùi Tiến Dũng được coi là chắc suất, thậm chí khả năng bắt chính rất cao. Mất thêm thời gian để chọn ra phương án số hai, số ba dường như không cần thiết. 

Bui Tien Dung U23 Viet Nam (8) 7

Bùi Tiến Dũng chắc suất bắt chính nếu hoàn toàn sung sức.

Nhưng việc cả 4 thủ môn đều được giữ lại cũng gây ra hoài nghi về chấn thương cổ tay của Bùi Tiến Dũng. Phải chăng HLV Park Hang Seo chưa yên tâm với tình hình hồi phục của người hùng U23 châu Á? Tương tự là trường hợp của Tiến Linh khi anh mới trở lại tập luyện hôm qua.

Cạnh tranh ở tuyến trên

U23 Việt Nam lúc này có 29 cầu thủ và sẽ loại thêm 6 cái tên nữa trước ngày khởi tranh vòng loại U23 châu Á 2020, trong đó chắc chắn có 1 thủ môn. Còn lại 5 suất rất có thể sẽ nằm ở hàng tiền vệ và tiền đạo khi trong tay HLV Park Hang Seo đang có quá nhiều tiền vệ (hậu vệ) biên, tiền vệ trung tâm và trung phong.  

U23 Viet Nam (2)

Đình Trọng vừa tập luyện trở lại chưa được bao lâu thì lại gặp chấn thương mới.

HLV Park Hang Seo đang có tới 6 cầu thủ đá biên. Trong số đó, Tiến Anh và Văn Xuân là những cầu thủ tấn công và có vẻ không mạnh trong phòng ngự. Họ cũng ít kinh nghiệm hơn so với những người còn lại. 

Vị trí tiền vệ trung tâm chỉ có 2 hoặc 3 người góp mặt trên sân. Thêm 2 người trên ghế dự bị sẽ là phương án hợp lý, nhưng lúc này U23 Việt Nam đang có Hoàng Đức, Hoàng Nam (được thử nghiệm cả vai trò tiền đạo lệch trái), Tiến Dụng, Việt Hưng, Thanh Sơn, Văn Xuân. Trong số này ngoài Hoàng Đức là đội phó, có lẽ Thái Quý và bộ đôi HAGL Việt Hưng, Thanh Sơn nhỉnh hơn.

Trong khi đó hàng công của U23 Việt Nam đang có tới 4 trung phong, quá nhiều cho 1 vị trí đá chính duy nhất và không dễ đoán ai bị loại nếu chỉ nhìn vào những cái tên. Người có nguy cơ cao nhất đang là Tiến Linh với cái đầu gối chưa khỏi hẳn. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn