U23 Việt Nam hội quân: Chờ thế hệ vàng mới của Công Phượng, Quang Hải

Thể thaoThứ Năm, 02/02/2017 07:25:00 +07:00

Những lứa cầu thủ trẻ thời hậu Công Vinh, Thành Lương, đang rất được kỳ vọng sẽ làm nên được điều gì đó đặc biệt trong tương lai gần.

Bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội tuyển năm 2016 nói lời chia tay hai công thần, là Công Vinh và Thành Lương. Khép lại những trang sử của một thế hệ vàng 2008.

Trong những ngày đầu năm âm lịch Đinh Dậu này, tuyển U23 Việt Nam hội quân, để chuẩn bị cho trận giao hữu khai xuân với U23 Malaysia. Và đây sẽ là thời điểm đánh dấu lịch sử sang trang, cũng với một ước mong, bóng đá Việt Nam có thêm thế hệ vàng mới, với những cầu thủ trẻ được trui rèn từ các cách đào tạo mới.

le-cong-vinh

 Bóng đá Việt Nam chờ đợi thế hệ vàng mới thời hậu Lê Công Vinh, Thành Lương (Ảnh: Hoàng Tùng)

Khách quan mà nói thì Công Vinh và Thành Lương là hai đại diện tiêu biểu nhất cho cách đào tạo bóng đá trẻ đã rất cũ kỹ ở Việt Nam. Từ trước đến nay, các nhà quản lý đều chỉ biết phó thác "ơn giời", để có được những cầu thủ tự có ý thức chuyên nghiệp với sự nghiệp, hoặc có sẵn tố chất thiên bẩm.

Bóng đá Việt Nam từng có những Quốc Vượng, Văn Quyến,... khiến đại kình địch Thái Lan phải khiếp vía. Nhưng vì cách đào tạo thiếu căn cơ, chúng ta đã "mất trắng", để lứa tài năng này lụi tàn trong vòng xoáy tiêu cực, bán độ.

Bước sang trang mới, U23 Việt Nam đón chào lứa cầu thủ xuất thân từ những cách đào tạo bóng đá trẻ được trang bị tương đối bài bản về chuyên môn, trui rèn cả đạo đức, trên khắp cả nước. Đó là những Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn,... từ HAGL; Minh Long, Duy Mạnh, Quang Hải,... từ Hà Nội FC; hayThanh Thịnh, Tiến Dụng, Đức Chinh,... từ PVF;...

Với chuyên môn, PVF, HAGL lẫn Hà Nội FC đều tạo ra cho mình những sản phẩm theo phong cách riêng. Còn về đạo đức, hẳn ai cũng rõ, HAGL suốt gần 10 năm qua đã kiên trì theo đuổi và đó là cách làm có thương hiệu đặc biệt.

cong-phuong-van-toan-van-thanh

 Kỳ vọng vào lứa cầu thủ tài năng mới (Ảnh: Hoàng Tùng)

Từ bước đệm U23, với mục tiêu quan trọng nhất năm nay là SEA Games 2017 tại Malaysia, lứa cầu thủ này cũng nằm trong kế hoạch cho tuyển Việt Nam trong tương lai gần. Và với sự đa dạng nguồn cầu thủ, có sự tương đồng về nền tảng đào tạo chuyên môn lẫn đạo đức, người hâm mộ chờ đợi U23 Việt Nam... sẽ làm nên được điều gì đặc biệt cho bóng đá Việt Nam.

Trận giao hữu khai xuân 2017, U23 Việt Nam - U23 Malaysia, không cần lưu tâm nhiều về tỉ số, một màn trình diễn đẹp mắt, một lối chơi thuyết phục, là sẽ đủ để thầy trò HLV Hữu Thắng có sự khởi đầu suôn sẻ và sẵn sàng "gáy vang" trong năm Đinh Dậu.

Bắt đầu từ hôm nay 2/2, U23 Việt Nam hội quân tại TP.HCM. Trong lần hội quân này, U23 Việt Nam chào đón các tân binh là hậu vệ Thanh Thịnh (Đà Nẵng), A Hoàng (HAGL), Đình Trọng (Sài Gòn). Đặc biệt hơn, trên băng huấn luyện, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng sẽ được tiếp thêm sức mạnh với sự hiện diện của HLV Hoàng Anh Tuấn - người đã lập kỳ tích dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé tham dự U20 World Cup 2017.

do-thanh-thinh

 Hậu vệ trái Đỗ Thanh Thịnh (áo cam) xuất thân từ PVF, là tân binh của U23 Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

DANH SÁCH CẦU THỦ U23 VIỆT NAM:

Thủ môn (3): Phí Minh Long (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Lê Văn Trường (HAGL).

Hậu vệ (8): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Lê Văn Sơn, Vũ Văn Thanh, A Hoàng (HAGL), Đỗ Thanh Thịnh (SHB.ĐN).

Tiền vệ (8): Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dụng (Than.QN), Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL).

Tiền đạo (4): Hồ Tuấn Tài (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Lê Thanh Bình (FLC.TH), Nguyễn Công Phượng (HAGL).

Clip: Xuân Trường ở lại Hàn Quốc cùng Gangwon FC, giao lưu với khán giả qua kênh Youtube riêng

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn