U23 Việt Nam giấu bài trước thềm SEA Games

Thể thaoThứ Bảy, 23/05/2015 10:24:00 +07:00

Trận hòa U23 Myamar sẽ là bài kiểm tra cần thiết để giúp U23 Việt Nam trở về mặt đất và tiến vào SEA Games với tâm thế bình tĩnh và quyết tâm cao hơn.

Nếu dùng các kết quả giao hữu của U23 Myanmar với U23 Thái Lan và U23 Việt Nam làm thước đo, chúng ta hẳn phải lo lắng rất nhiều cho đoàn quân của HLV Miura trước thềm SEA Games.

Sau thất bại 0-4 trước U23 Thái Lan và những gì đã thể hiện trên sân Cẩm Phả chiều tối qua, U23 Myanmar thực sự không cho thấy họ là một ứng viên nghiêm túc tại SEA Games 28.

Đội hình mạnh nhất của người Myanmar đã bị áp đảo bởi đoàn quân thiếu 5 trụ cột của U23 Việt Nam. Sự vượt trội được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên khi hệ thống 4-3-3 với 3 chân sút thực thụ của U23 Việt Nam liên tiếp dồn ép đối thủ.
Công Phượng
 Công Phượng ghi 1 bàn ở trận gặp U23 Myanmar (Ảnh: Công Phượng)
Lựa chọn Công Phượng, Thanh Bình, Văn Toàn, được tiếp sức bởi Ngọc Thắng và Hữu Dũng ở phía sau, cho thấy ông Miura đã đánh giá đúng về sự yếu thế của Myanmar và chủ động chơi tấn công.

Với từng ấy con người cho hàng công, trước một đối thủ yếu, U23 Việt Nam vẫn gây thất vọng. Hàng công 3 người chơi rất rời rạc. Ngoại trừ các pha bật tường của Công Phượng - Văn Toàn, không còn cầu thủ nào có đủ kỹ thuật và sự ăn ý để phối hợp với nhau.

Cùng thời điểm đó, Duy Mạnh và Hữu Dũng tỏ ra thiếu sáng tạo. Họ có rất ít đường chuyền tạo đột biến và thường xuyên phải phất bóng dài cầu may cho Ngọc Thắng cùng Văn Toàn ở 2 biên.

Lối đá thiếu bản sắc ấy đã nhanh chóng bị U23 Myanmar bắt bài. Kể từ phút 30 trở đi, U23 Việt Nam tấn công như húc đầu vào bê tông. Điểm nhấn duy nhất của hiệp một là pha solo tuyệt vời của Công Phượng.
Thanh Bình quyết giành suất đá SEA Games
 Thanh Bình quyết giành suất đá SEA Games (Ảnh: Thành Phạm)
“Bắt mạch” sự bế tắc của đội bóng, ban huấn luyện tung Phi Sơn và Huy Hùng vào sân trong hiệp 2. Sự có mặt của tuyển thủ quốc gia Huy Hùng giúp U23 Việt Nam kiểm soát trận đấu tốt hơn.

Nhưng bản thân Phi Sơn vẫn có khá nhiều tình huống rườm rà. Quan trọng hơn, anh không tìm được sự ăn ý với Công Phượng. Việc 2 cầu thủ kỹ thuật và sáng tạo nhất đội không có tiếng nói chung khiến lối đá tấn công của U23 Việt Nam trở nên rời rạc.

Dù vậy, 90 phút ở Cẩm Phả vẫn cho thấy một điểm sáng. Hàng thủ thiếu nhiều trục cột (đã lên ĐTQG) vẫn chơi rất tốt trước một Myanmar nhanh, mạnh và chỉ chịu thua ở cuối trận do sai lầm cá nhân của 2 cầu thủ dự bị.

Hàng công phát hiện thêm phương án Thanh Bình - người có lẽ vừa chơi trận cầu hay nhất của mình trong màu áo U23 Việt Nam, hay hơn cả trận gặp U23 Macau ở vòng loại giải U23 châu Á, nơi Thanh Bình đã lập một hat-trick.

Biết đâu, trận hòa này sẽ là bài kiểm tra cần thiết để giúp U23 Việt Nam trở về mặt đất và tiến vào SEA Games với tâm thế bình tĩnh và quyết tâm cao hơn.

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn