U23 Việt Nam được thử thách thực sự

Thể thaoChủ Nhật, 08/03/2015 07:23:00 +07:00

U23 Việt Nam sẽ có trận thử lửa được cho là chính thức đầu tiên khi tiếp Olympic Indonesia vào ngày mai tại sân Mỹ Đình.

U23 Việt Nam sẽ có trận thử lửa được cho là chính thức đầu tiên khi tiếp Olympic Indonesia vào ngày mai tại sân Mỹ Đình.

Trong đội hình Olympic Indonesia cũng gồm rất nhiều gương mặt của lứa U19 từng vượt qua U19 Việt Nam để bước lên ngôi vô địch Đông Nam Á năm 2013. Trong bản danh sách 20 tuyển thủ Olympic Indonesia, HLV trưởng Aji Santoso có mang sang tiền đạo Evan Dimas.

Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu rất thú vị khi những Công Phượng, Tuấn Anh… gặp lại đồng nghiệp cùng trang lứa của bóng đá khu vực.
Olympic Indonesia sẽ là thuốc thử liều cao cho U23 Việt Nam
Evan Dimas hiện là cầu thủ trẻ nổi bật nhất của bóng đá Indonesia. Ngoài sao trẻ Evan Dimas, HLV trưởng Olympic Indonesia còn mang sang Việt Nam cựu thủ môn U19 Ravi Murdianto. Ở trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013, Ravi là người cản phá thành công cú sút của Đức Huy khiến U19 Việt Nam thua chung cuộc với tỷ số 6-7.

Ban huấn luyện Olympic Indonesia cũng cho biết họ mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất để thi đấu cọ xát nhằm tích luỹ kinh nghiệm trước thềm SEA Games 28.

Trong lúc đó, HLV người Nhật Toshiya Miura muốn U23 Việt Nam phải có một sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U22 châu Á. Ông Miura đã đưa tất cả 30 tuyển thủ vào khuôn phép kỷ luật với những bài tập vô cùng khắc nghiệt mà sau một tuần tập trung đã có tới 7 cầu thủ dính chấn thương, vì vậy mà trận đấu tập với đội tạm đứng đầu V-League là Than Quảng Ninh đã phải bãi bỏ.

Dù sao, U23 VN là tập hợp nhiều cá nhân xuất sắc và được hy vọng nhất. Những cầu thủ kinh nghiệm và dạn dày chinh chiến như Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Hoàng Lâm, Thanh Hiền… và lứa cầu thủ nghệ sĩ như U19 của Hoàng Anh Gia Lai như Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Toàn…
Chưa ai chắc suất tại U23 Việt Nam
 Chưa ai chắc suất tại U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Sau trận thắng Hà Nội T&T 3-1, HLV Miura khẳng định: “Chúng tôi vẫn còn 4 trận giao hữu. U23 Việt Nam sẽ chỉ định hình sau 4 trận ấy. Lúc này, tôi chưa thể đưa ra kết luận nào”. Vì thế, tất cả các cầu thủ sẽ phải tiếp tục nỗ lực hết mình trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, trước khi hành quân sang Malaysia đá vòng loại, ngoài trận giao hữu với U23 Indonesia, thầy trò HLV Miura sẽ có 2 trận đấu giao hữu để cọ xát với các đối thủ như U23 Uzbekistan và U23 Thái Lan.

Tuyển U23 Việt Nam tập trung ngày 24/2 là muộn so với các đội bóng khác trong khu vực Đông Nam Á đều đã có những sự chuẩn bị tương đối chu đáo khi tập trung từ khá sớm và liên tục tham dự các trận đấu giao hữu.

Ví dụ như U23 Malaysia đã đoạt chức vô địch Gold Cup 2015 sau khi đánh bại đội chủ nhà Bangladesh với tỷ số 3-2 trong trận chung kết diễn ra vào ngày 8/2. Đáng chú ý nhất trong đội hình U23 Malaysia hiện tại là tiền đạo Kumaaran - người đã ghi được tới 3 bàn trong 4 trận đấu gần đây.
Clip: U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T

U23 Malaysia còn có ba trận giao hữu trước U23 Indonesia (thua 0-1), U20 Fiji (thua 0-1) và U23 Pakistan (thắng 2-1). Nói về mục tiêu của U22 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á 2016 trên sân nhà, HLV Razip Ismail nói với tờ The Star: “Chúng tôi ở bảng đấu khó khăn. Nhật Bản và VN đều là đối thủ mạnh nên chúng tôi phải nỗ lực hết sức mình để có thể đứng nhì bảng và giành vé tham dự VCK”.

Hay U23 Indonesia - quân xanh nước ngoài đầu tiên của thầy trò HLV Miura trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á - cũng đã có 3 trận giao hữu kể từ đầu năm 2015 với kết quả: thắng 1 trận (1-0 trước Malaysia), hòa 1-1 và thua 0-3 trước U23 Syria.

Ở trận giao hữu sắp tới trên sân Mỹ Đình, tiền vệ trẻ của bóng đá xứ Vạn đảo Evan Dimas có cơ hội gặp lại hàng loạt cầu thủ từng thi đấu cho U19 Việt Nam. Trong số này có 9 người của HAGL, tiền vệ Duy Mạnh của Hà Nội T&T. Bản thân Evan Dimas từng có ấn tượng sâu đậm với Công Phượng. Nếu cả hai có thể ra sân từ đầu, họ sẽ tạo nên một cuộc đối đầu thú vị.

Nguồn: Tiền phong
Bình luận
vtcnews.vn