U23 Việt Nam dùng đội hình nào đấu U23 Qatar?

Thể thaoThứ Ba, 23/01/2018 09:35:00 +07:00

Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo để đối phó với U23 Qatar, giống như những gì U23 Việt Nam từng làm trước U23 Iraq.

Ở vòng bảng, U23 Việt Nam sử dụng sơ đồ chiến thuật 5-4-1 trong cả 3 trận đấu với thế trận phòng ngự chủ động. Tuy nhiên bước vào trận tứ kết, HLV Park Hang Seo lại gây bất ngờ cho đối thủ khi đổi sang chơi với 2 tiền đạo, tự tin kiểm soát bóng chơi ăn miếng trả miếng với U23 Iraq.

U23 Qatar có lối chơi rất khác so với U23 Iraq. Đội bóng này không kiểm soát bóng vượt trội nhưng vẫn đánh bại đối thủ bằng những pha tấn công chớp nhoáng. HLV Park Hang Seo cho biết ông có phương án để đối phó với đối thủ này và cũng không giấu diếm ý định tiếp tục áp dụng cách đá như trận gặp U23 Iraq.

"Trong tấn công, chúng tôi chơi tốt với 2 tiền đạo và có lẽ tôi sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật này ở trận đấu sắp tới", HLV người Hàn Quốc tiết lộ sau trận tứ kết.

Với phong độ ấn tượng ở cuộc đối đầu với Iraq, Phan Văn Đức nhiều khả năng sẽ chiếm một suất đá chính bên cạnh Công Phượng trên hàng công của U23 Việt Nam. 

U23 Viet Nam Iraq (12) 7

Phan Văn Đức (14) nhiều khả năng được đá chính.

Hai cầu thủ này không có nhiều cơ hội chuyền bóng cho nhau ở trận đấu trước (Công Phượng chuyền cho Văn Đức 2 lần, chiều ngược lại là 5 lần). Tuy nhiên 1 trong 5 đường chuyền của Văn Đức cho Công Phượng chính là tình huống tạo nên bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Trong hiệp phụ, Văn Đức cũng chính là người ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Ở tuyến tiền vệ, Quang Hải, Xuân Trường và Đức Huy sẽ là bộ ba quán xuyến khu vực giữa sân. Trong khi đó hàng phòng ngự nhiều khả năng cũng không có sự thay đổi nào trừ trường hợp các cầu thủ không đạt thể lực tốt nhất.

Sau khi Văn Hậu chấn thương phải nghỉ thi đấu hết giải, Văn Thanh được đưa sang cánh trái và cánh phải do Xuân Mạnh đảm nhiệm. Ở trận gặp U23 Iraq, Xuân Mạnh là cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam bị chuột rút. Dù vậy khoảng thời gian 2 ngày nghỉ có lẽ là đủ để hậu vệ của SLNA hồi phục thể lực.

Video: HLV Park Hang Seo tìm ra điểm yếu của U23 Qatar

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam

Bùi Tiến Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn