U23 Việt Nam: Căng mình đấu U23 Myanmar

Thể thaoThứ Sáu, 22/05/2015 09:00:00 +07:00

U23 Việt Nam phải gồng thêm nhiệm vụ trong trận giao hữu với U23 Myanmar. Còn phía người hâm mộ thì không rõ cầu thủ sẽ chơi căng hay chùng xuống.

U23 Việt Nam phải gồng thêm nhiệm vụ trong trận giao hữu với U23 Myanmar. Còn phía người hâm mộ thì không rõ cầu thủ sẽ chơi căng hay chùng xuống.

Về lý thuyết thì các đội bóng dưới triều đại của ông thầy người Nhật thường chơi rất máu. Mặc cho đấy là trận đấu tập hay đá giao hữu, chứ không phải chỉ đến khi đấu thật thì mới nhiệt. 

Thực tế thì học trò của ông Miura từng căng ra đá giao hữu và chơi hăng quá, làm hàng loạt cầu thủ dính chấn thương khiến nhiều người cho rằng đâu cầu phải làm vậy. Thế nhưng trong bóng đá hiện đại việc đấy là đúng, bởi khi thi đấu giao hữu và đá thật cũng phải sàn sàn nhau chứ không nhiều chênh lệch.
U23 VN quyết tâm
U23 Việt Nam đá hết mình trong trận đấu với U23 Myanmar? (Ảnh: Quang Minh)
Ở góc nhìn khác lại nghĩ, cái đó chỉ phù hợp khi mà ông Miura chưa chốt danh sách chính thức, lý do là ai cũng muốn lọt vào mắt của thầy nên mới nai lưng ra chiến. 

Phải ghi nhận dưới thời huấn luyện của HLV xứ Phù Tang, cầu thủ luôn ý thức được trong tập luyện hoặc thi đấu giao hữu cần nỗ lực đến tối đa, vì không ai chắc mình kiếm được suất trước khi cuộc chơi chính thức bắt đầu. Thậm chí từng có một số người như Vũ Phong, Quốc Anh bị loại thẳng tay là ví dụ. Rõ ràng việc đấy thật tích cực, còn các cầu thủ lên tuyển đều có ý thức chung là cần bung hết sức mới mong tìm đường trụ lại trong bảng danh sách cuối cùng.

Cũng cần nhìn nhận cho rõ giữa 2 phạm trù chơi bóng quyết liệt và đá láo hoàn toàn khác nhau chứ không nhập nhèm như có người lầm tưởng. Dễ nhận ra là dưới trướng của HLV Miura cả giới chuyên môn và truyền thông đều không cho rằng học trò của ông đá xấu.
Công Phượng
 Công Phượng sẽ đập tan cơn khát ghi bàn trước thềm SEA Games?
Qua những ngày lên tuyển U23, cầu thủ bắt đầu có tính chuyên nghiệp và ý thức cao hơn. Những ca chấn thương rơi trúng vào Hoàng Lâm, Tuấn Tài, Hoàng Thịnh, Phúc Tịnh, Tuấn Anh… là mất mát đáng tiếc, nhưng nên hiểu bóng đá đôi khi là vậy. Bây giờ danh sách được chốt lại với 20 gương mặt thì lại dôi ra trận giao hữu với U23 Myanmar trước khi hành quân sang Singapore chuẩn bị SEA Games 28.

Chưa nhắc có một tâm lý chung rằng, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn vốn lành tính không thể đòi hỏi cầu thủ bung hết sức như ông thầy Miura, lúc mà ông ta còn ở nhà thì tất cả cầu thủ phải gồng lên chọi nhau giống như thi đại học.

Thắng U23 Myanmar để làm hành trang bước vào SEA Games 28 cùng mục tiêu đoạt HCV là điều tốt. Vậy nhưng, giữa động lực vào sân trong trận cầu không mang nhiều ý nghĩa với việc giữ mình tránh khỏi chấn thương đáng tiếc, dễ khiến họ chia tay SEA Games lại khiến cho nhiều cầu thủ ra sân chiều nay đắn đo suy nghĩ.

Cho nên mới nói, dù cho người hâm mộ vùng mỏ vẫn nhiệt ở các khán đài như mọi khi, còn trên sân cầu thủ đá cầm chừng nhằm giữ chân cẳng khi đã có suất cũng không quá lạ.

Nguồn: SGGP
Bình luận
vtcnews.vn