U23 Việt Nam cần xin lỗi Tuấn Hưng

Thể thaoThứ Sáu, 12/06/2015 10:00:00 +07:00

Tuấn Hưng và cả triệu CĐV đã bấm nút “tôi chọn bạn” nhưng U23 Việt Nam đã đi theo cách của mình và không chọn lại họ.

Tuấn Hưng và cả triệu CĐV đã bấm nút “tôi chọn bạn” nhưng U23 Việt Nam đã đi theo cách của mình và không chọn lại họ.

Tuấn Hưng không chỉ là một ca sĩ, anh còn là ông bầu của một đội bóng “phủi”. Và gần đây, người ta thấy Tuấn Hưng xuất hiện trong vai trò một… HLV.

Ấy là trong gameshow The Voice – Giọng hát Việt. Tuấn Hưng làm HLV, cùng với những Mỹ Tâm, Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng tạo ra một dàn HLV được cho là “khủng” nhất từ trước tới nay.
Công Phượng
 Công Phượng đối đầu sao gốc Việt bên phía U23 Thái Lan (Ảnh: Hải Thịnh)
Gameshow The Voice, vòng đầu tiên là Giấu mặt. Đại để là các HLV xoay ghế lại và họ chỉ nghe thí sinh hát, nếu đồng ý và muốn chọn thí sinh nào vào đội của mình, HLV chỉ cần bấm nút quay lại với dòng chữ “Tôi chọn bạn”. Tất nhiên, có được chọn hay không lại phụ thuộc vào thí sinh nếu có 2 hay nhiều hơn một HLV quay lại.

Đôi khi sự quay lại ấy có thể mang đến những bất ngờ thú vị, hoặc lại là chút thất vọng (nếu ngoại hình thí sinh không được đẹp). Cũng có thể là chút thất vọng khác khi mình là người bấm nút đầu tiên nhưng cuối cùng thí sinh lại không chọn mình.

Tuấn Hưng nhiều lần ở cái “thế ấy”. Anh nhiều lần bấm nút xoay ghế đầu tiên, nhiều lần tìm cách chèo kéo, cưng nựng thí sinh về đội của mình nhưng kết quả thì họ lại về với Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng hoặc Thu Phương.
U23 Việt Nam gây thất vọng sau trận thua
 U23 Việt Nam gây thất vọng sau trận thua U23 Thái Lan (Ảnh: Hải Thịnh)
Tôi cứ hình dung ra việc Tuấn Hưng tuyên bố cạo trọc đầu nếu U23 Việt Nam thua trận chẳng khác nào tự đưa mình vào một gameshow. Nghệ sỹ, dù gì thì cũng có danh dự, không thể nói bừa, chém bừa. Tuyên bố của Tuấn Hưng có gì đó giống như việc bấm nút “tôi chọn bạn” trong The Voice.

Nó thể hiện niềm tin, tình yêu của Tuấn Hưng với U23 Việt Nam, với thầy trò Miura.

Nhưng đời không là mơ. U23 Việt Nam chơi một trận tệ nhất từ đầu giải. Vấn đề không phải là tỷ số cuối cùng mà là cách chơi, thái độ thi đấu và động lực phục vụ của một đội tuyển.

Có thể ông Miura đã tính toán kỹ lưỡng về chặng đường đi của U23 Việt Nam, tính toán đến từng chi tiết nhân sự sao cho có kết quả tốt nhất và cũng căn cơ, thực dụng nhất. Nhưng người hâm mộ không hài lòng, ít nhất họ cũng muốn một trận đấu coi được, có chút cảm xúc khi đá với người Thái, dù có thua.
Clip: U23 Việt Nam thua tan nát trước Thái Lan
Đó cũng là lý do để lý giải tại sao đội U.19 luôn được yêu quý như thế, cho dù họ chưa được bước lên ngôi cao nhất ở những giải đấu chính thức nào.

Tuấn Hưng và cả triệu CĐV đã bấm nút “tôi chọn bạn” nhưng U23 Việt Nam đã đi theo cách của mình và không chọn lại họ.

The Voice hay SEA Games thì bản chất vẫn là trò chơi và nếu Tuấn Hưng có cạo trọc đầu theo lời hứa thì U23 Việt Nam có lẽ cần phải xin lỗi Tuấn Hưng.

Nguồn: Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn