U23 Việt Nam – U23 Đông Timor: Cặp đôi hoàn hảo

Thể thaoThứ Tư, 09/11/2011 12:37:00 +07:00

(VTC News- Nếu cứ chơi như mấy bữa rồi cộng với những con người ấy, chỉ e U23 Việt Nam chẳng sớm thì muộn cũng "ngộ độc" vì những thứ "của lạ" kia.

(VTC News)- Ở trong nước “Cặp đôi hoàn hảo” đang diễn ra cực kì hấp dẫn. Còn 3 đêm nữa, cuộc chơi mới kết thúc, nhưng rõ ràng việc đoán định người chiến thắng chẳng dễ như đọc kịch bản những bộ phim "made in Việt Nam"?

1. Trong số những cái tên còn lại thì bộ đôi Đàm Vĩnh Hưng – Kim Thư và Đoan Trang –Trấn Thành đang nắm được đôi chút lợi thế, dù rõ ràng họ đang đi trên hai con đường hoàn toàn khác nhau. Trong khi cặp Mr Đàm nổi lên với chiêu trò, thì cặp của anh chàng MC Trấn Thành lại nhất quán tiêu chí: "độc", lạ.

Dĩ nhiên, ai cũng biết, "ông hoàng nhạc Việt” có lượng fan lớn đến thế nào. Vì thế, Mr Đàm chẳng khó để vượt xa các đối thủ về khoản... tin nhắn bình chọn. Ngược lại, điểm mạnh của Trấn Thành – Đoan Trang lại xuất phát từ nội lực, sự nhuần nhuyễn trong kết hợp, sự thông minh trong cách biến tấu, diễn xuất. Nói như ca sĩ Siu Black thì họ đang cho thấy mình là cặp đôi tiến dần đến sự hoàn hảo về giọng hát nhất.

2. Cách dải đất hình chữ S hơn 3000km, ở đất Indonesia tối nay, U23 Việt Nam cũng sẽ bước vào đêm thi thứ 3 tại SEA Games với chú “ngựa ô” của giải - U23 Đông Timor.

Hoàng Thiên cũng chẳng còn là nhân tố mới lạ trên hàng công (Ảnh: Quang Minh)

Còn nhớ, hai năm trước, U23 Đông Timor lần đầu tiên tham dự SEA Games, gom mãi mới được 15 cầu thủ để tới Lào, đến nơi thì té ngửa có quá nửa số cầu thủ vượt quá độ tuổi quy định. Phải đến cận giờ đấu với U23 Malaysia, họ mới đủ quân ra sân nhờ sự ưu ái của BTC. Kết thúc giải, Đông Timor xếp cuối bảng với hiệu số -27.

Nhưng thế thời thay đổi, Đông Timor giờ đã trở thành một hiện tượng lạ khi lần lượt đánh bại U23 Brunei và U23 Philippines cùng với tỷ số 2-1, qua đó nhảy lên dẫn đầu bảng B.

Thực tế, nếu Đông Timor vẫn chỉ dựa vào nội lực thì cũng còn lâu lắm mới tạo nên cơn địa chấn như hiện nay. Cái lạ mà Timor đang có đến từ... bên ngoài, tức lực lượng cầu thủ ngoại họ gom về từ nhiều quốc gia. Trong số này phải kể đến những cái tên như Emerson Cesario, thủ môn đội trẻ của CLB Brazil Corinthians, hậu vệ Raul Issac đang đá cho CLB Australia North Sunshine Eagles, tiền vệ Sousa từ đội trẻ của CLB Brazil, Botafogo hay tiền đạo đội trưởng Jesse Pinto, vốn là một cầu thủ từng chơi bóng ở xứ sở chuột túi.

Về phần mình, U23 Việt Nam cũng chẳng chịu kém cạnh. Thầy trò Falko Goetz đang "giúp" khán giả nhà đi hết từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Nếu ai đã tận mắt chứng kiến màn trình diễn xuất thần ở VFF Cup thì thật khó tưởng tượng ra các cầu thủ trẻ Việt Nam đang làm gì trên đất nước Vạn đảo. Hàng thủ thì chuệch choạc, khâu ghi bàn- vốn không đến nỗi quá tồi- thì nay chỉ đáng được gọi tên bằng hai từ "thậm tệ" .

Thôi thì, cứ coi như U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công phủ đầu (và được đối phương "ủng hộ)" như tối hậu thư mà ông Goetz tuyên bố hôm nay đi thì câu hỏi đặt ra là, chúng ta có cách gì để "khoan thủng tấm bê tông" mà U23 Đông Timor sẽ đặt trước khung thành hay không ?


3. Thật sự... đúng là khó trả lời thật.

Bởi lạ đã đành, nhưng muốn cái lạ có giá trị bền vững thì cần phải "độc" nữa.

Mà nếu cứ chơi như mấy bữa rồi cộng với những con người ấy, chỉ e U23 Việt Nam chẳng sớm thì muộn cũng "ngộ độc" vì những thứ "của lạ" kia.

Còn trụ được đến bao giờ ư? Xin chờ hồi sau sẽ rõ !

Hà Thành (Từ Jakarta)

Bình luận
vtcnews.vn