U23 Thái Lan muốn thắng tất cả

Thể thaoThứ Năm, 28/05/2015 01:00:00 +07:00

HLV trưởng U23 Thái Lan tin rằng đội của ông sẽ thắng tất cả các đối thủ để giành chức vô địch SEA Games.

HLV trưởng U23 Thái Lan tin rằng đội của ông sẽ thắng tất cả các đối thủ để giành chức vô địch SEA Games.

- Chào ông! Cảm giác làm người đóng thế vào phút chót trước khi lên đường sang Singapore dẫn dắt U23 Thái Lan có làm ông mất đi sự tự tin ở giải đấu này?

Ồ, tại sao tôi phải mất đi sự tự tin nhỉ? Kể từ khi được HLV Kiatisak trao quyền dắt dắt U23 Thái Lan, tôi thấy vui hơn là lo. Sau bao nhiêu năm làm trợ lý, nay được làm thuyền trưởng, tôi thấy hứng thú với công việc hiện tại lắm.
U23 Thái Lan
U23 Thái Lan cực mạnh
- Nhiều phóng viên Thái Lan nói rằng, ông chịu nhiều ảnh hưởng của HLV Kiatisak?

Từ ngày còn thi đấu cho đến khi lên làm thầy, tôi và Kiatisak luôn sát cánh bên nhau và tôi chịu nhiều ảnh hưởng từ anh ấy. Năm 2004, Kiatisak đã thuyết phục tôi sang Việt Nam thi đấu cho HA.GL tại V-League. Việc sang Việt Nam thi đấu đã mang đến cho tôi những cảm xúc rất tuyệt vời.

Mùa giải năm đó, tôi đã có ngay chức vô địch cùng HA.GL. Còn từ ngày theo nghiệp huấn luyện, Kiatisak định hướng cho tôi nhiều điều. Ngay cả việc lên làm trợ lý ở U23 Thái Lan, tôi cũng được chính Kiatisak đề xuất và mời lên.


- Vậy Kiatisak đã nhắn nhủ những gì khi trao quyền dẫn dắt U23 Thái Lan cho ông?


U23 Thái Lan do HLV Kiatisak dẫn dắt đã thi đấu rất thành công ở Asiad 17, vòng loại U23 châu Á 2016 nên các cầu thủ đã rất hiểu ý đồ xây dựng lối chơi do anh ấy đề ra. Lúc được trao quyền, ban đầu tôi cũng thấy lo vì dấu ấn của Kiatisak ở đội vẫn rất lớn. Rồi khi anh ấy nói với tôi rằng, tất cả các ý đồ chiến thuật đã được lập trình sẵn và tôi chỉ đứng trên sân để điều khiển các cầu thủ thực hiện đúng giáo án, cách chơi mà Kiatisak đề ra, tôi yên tâm nhận nhiệm vụ. Nói chung, chúng tôi phối hợp rất ăn ý.
Công Phượng sẽ là bài toán khó giải cho U23 Thái Lan
- U23 Thái Lan được đánh giá cao nhất bảng B. Vậy, theo ông, đội sẽ giành được bao nhiêu điểm ở vòng bảng?

Tôi không có thói quen tính toán cụ thể về điểm số. Tôi chỉ muốn nói rằng, U23 Thái Lan đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng và đến đây là để chiến thắng. Chúng tôi sẽ vượt qua tất cả các đối thủ ở bảng B, kể cả U23 Việt Nam, để vào bán kết với vị trí đầu bảng.

- Ông có vẻ xem nhẹ U23 Việt Nam?

Chúng tôi xác định rõ mục tiêu của mình nên thời gian qua đã có sự nghiên cứu kỹ lối chơi của U23 Việt Nam. Dưới thời của HLV Miura, đội bóng của các bạn chơi rất kỷ luật, có nhiều tiến bộ và rất đáng xem! Nhưng trong đội hình của U23 Thái Lan có nhiều cầu thủ xuất sắc, đủ sức để giúp đội nhà giành chiến thắng. Các bạn hãy chờ sức mạnh của đội chúng tôi.

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này

Nguồn: Bóng đá+

Bình luận
vtcnews.vn