U23 Thái Lan gây sốc, thắng thuyết phục U23 Nhật Bản

Thể thaoChủ Nhật, 10/12/2017 07:25:00 +07:00

Đội tuyển U23 Thái Lan gây bất ngờ khi đánh bại U23 Nhật Bản trong trận ra quân tại giải giao hữu M-150.

Chỉ mang tới giải giao hữu M-150 đội hình U20, U23 Nhật Bản vẫn được đánh giá cao hơn U23 Thái Lan. Tuy nhiên khi được thi đấu trên sân nhà, đội đương kim vô địch SEA Games cho thấy vì sao họ là đội bóng hiếm hoi của Đông Nam Á có thể đặt mục tiêu thành tích ở đấu trường châu lục.

U23 Thái Lan thi đấu tự tin và không hề lép vế trước U23 Nhật Bản trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đội chủ nhà thậm chí còn lấn lướt trong khoảng thời gian đầu của hiệp 1.

Bất ngờ xảy ra ở đầu hiệp 2, khi U23 Thái Lan có bàn mở tỉ số khá may mắn. Trong một tình huống tưởng như không có gì nguy hiểm, thủ môn U23 Nhật Bản lại mắc sai lầm bắt trượt bóng, tạo điều kiện cho Saringkan Promsupa ghi bàn đưa U23 Thái Lan vượt lên.

Video: Highlight U23 Thái Lan 2-1 U23 Nhật Bản

U23 Nhật Bản gỡ hòa sau đó chỉ 3 phút bằng cú sút xa hiểm hóc của Yuta Kamiya. Tuy nhiên U23 Thái Lan cũng không mất nhiều thời gian để tái lập thế dẫn bàn. Phút 63, Chaiyawat Buran lập công từ một pha phản công chớp nhoáng, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

"Vì sao chúng tôi thua ư? Khi thủng lưới bàn đầu tên, nhiều cầu thủ của chúng tôi đã vị trí và khiến thế trận bị thay đổi. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội nhưng lại không thể ghi bàn", HLV của U23 Nhật Bản phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó với U23 Thái Lan, chiến thắng này mang tới sự tự tin lớn cho họ trước khi bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á. Tại giải đấu này, đội đương kim vô địch SEA Games cũng nằm cùng bảng với U23 Nhật Bản.

"Trước trận đấu tôi nói rằng chúng tôi phải tự tin khi đối đầu với đối thủ hàng đầu châu lục. Tôi rất hài lòng về kết quả này", HLV Zoran Jankovic của U23 Thái Lan chia sẻ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn