U23 Nhật Bản nhọc nhằn hạ U23 Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 29/03/2015 09:30:00 +07:00

Sự am hiểu bóng đá Nhật cùng sơ đồ phòng ngự 5-4-1 của ông Miura đã khiến U23 Nhật Bản bởi hơi tai mới giành được 3 điểm trước U23 Việt Nam.

(VTC News) – Sự am hiểu bóng đá Nhật cùng sơ đồ phòng ngự 5-4-1 của ông Miura đã khiến U23 Nhật Bản bở hơi tai mới giành được 3 điểm trước U23 Việt Nam.

Khi U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á đã đấu tập với Đồng Nai ở sân Gò Đậu và giành kết quả hòa 1-1. Đây là trận đấu mà ông Miura bị chỉ trích rất nhiều vì lối đá vô hồn, thiếu sức tấn công. Nhưng chính nhờ trận đấu thử nghiệm sơ đồ 5-4-1 này mà U23 Việt Nam đã không còn chuệch choạc khi vận dụng sơ đồ 5-4-1 vào cuộc đối đầu với U23 Nhật Bản.
U23 Việt Nam đã thi đấu đầy quả cảm (Ảnh: Zing.vn) 
U23 Việt Nam thi đấu tập trung và giữ được cự ly đội hình trong gần hết hiệp 1, giúp khung thành của Phí Minh Long dù có lúc chao đảo nhưng vẹn toàn mành lưới. 

Phải đến phút 43, nhờ tới khoảnh khắc xuất sắc của Nakajima, U23 Nhật Bản mới có bàn thắng mở tỷ số. 

Nhưng ngay sau đó, nếu thủ thành của đội bạn không phản xạ xuất thần thì U23 Việt Nam cũng đã có bàn gỡ hòa từ pha đánh đầu của cầu thủ thấp nhất đội là Huỳnh Tấn Tài.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn kiên định lối chơi đã chọn và làm nản lòng các chân sút U23 Nhật Bản. Đội bóng của HLV Makoto Teguramori những phút cuối trận thậm chí còn chùng xuống và gần như an bài với chiến thắng tối thiểu khi không thể ghi thêm được bàn thắng nữa. 

Nhưng cũng chính ở thời điểm trận đấu chỉ còn tính bằng giây thì U23 Việt Nam mất tập trung rồi để cho Nakajima ấn định chiến thắng 2-0 khá dễ dàng.

Clip trận đấu
thethao/2015/03/30/U23-Vit-Nam-0-2-U23-Nht-Bn-Full-1427668163.mp4&stream=pseudo" src="http://vtc.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
-------------------
90+3': HẾT GIỜ! Tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về U23 Nhật Bản

90+2': VÀO... VÀO... VÀO... U23 Việt Nam mất tập trung và chúng ta phải trả giá với bàn thua thứ 2. Người ghi bàn vẫn là Nakajima.
90': U23 Nhật Bản đã chùng xuống và không còn đẩy cao tấn công.

85':U23 Việt Nam vẫn đang phòng ngự kiên định và quả cảm. Sơ đồ 5-4-1 của ông Miura đang vận hành rất tốt!

75': KHÔNG ĐƯỢC! Đức Lương vừa có một pha sút bóng rất thiếu chính xác và không rõ ý đồ. Trước đó, Công Phượng đã mở ra một cơ hội phản công hiếm hoi.

73': Duy Mạnh vào sân thay cho Hùng Dũng

72': Lưới U23 Việt Nam vừa rung lên sau pha ra chân cận thành của trung vệ Nishino. Tuy nhiên trước đó, cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị.

70': Hàng thủ U23 Việt Nam vừa chơi lăn xả trong vòng cấm để ngăn cản những cú sút của U23 Nhật Bản. Người vừa kết thúc cuối cùng bên phía đội bạn là cầu thủ mới vào sân Yuta.
68':U23 Việt Nam vẫn kiên trì với lối chơi được HLV Miura đưa ra từ đầu trận. Chúng ta cố gắng phòng ngự chắc và chờ đợi thời cơ.

54': KHÔNG VÀO!!!! Câu trả lời của U23 Việt Nam. Mạnh Hùng đá phạt, treo bóng rất khó chịu vào cho Đức Huy băng cắt đánh đầu. Tiếc là tiền vệ Hà Nội T&T đánh đầu hụt khiến Ngọc Hải giật mình và đệm bóng vọt xà.

51': KHÔNG VÀO!!!Yajima vừa tung ra một cú sút đầy cảm giác từ bên ngoài vòng cấm U23 Việt Nam đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.


46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU. Trong hiệp đấu này, Văn Thanh rời sân nhường chỗ cho Hùng Dũng. Cầu thủ của Hà Nội sẽ đá tiền vệ phòng ngự còn Tấn Tài lùi về đá hậu vệ biên.

45+1': HẾT HIỆP 1

44': KHÔNG VÀO!!! Rất tiếc cho U23 Việt Nam khi Huỳnh Tấn Tài băng vào đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm U23 Nhật Bản nhưng thủ thành đội bạn đã chơi xuất sắc để cứu thua, chịu phạt góc.


42': VÀO... VÀO... VÀO... Cuối cùng thì lưới U23 Việt Nam cũng đã rung lên. Người ghi bàn không ai khác tiền đạo Nakajima sau một pha phối hợp trung lộ với Minamino.

40': KHÔNG VÀO!!!Bóng vừa trôi qua khung thành U23 Việt Nam. Thủ thành Minh Long trong tình huống này đã đứng chôn chân nhìn bóng. Trước đó Minamino đã có một loạt pha đảo chân khiến trung vệ Ngọc Hải không thể truy cản được cú sút trong vòng cấm của anh.

37':U23 Việt Nam vừa có cơ hội phản công hiếm hoi. Nó được kết thúc bằng một pha sút xa không đi trúng đích của Huỳnh Tấn Tài.

30': U23 Việt Nam vẫn đang giữ được cự ly đội hình và chơi tập trung. U23 Nhật Bản tìm cách đẩy nhanh tốc độ tấn công để khiến U23 Việt Nam mắc sai lầm.

22': KHÔNG VÀO!!! Hoan hô Minh Long. Thủ thành của U23 Việt Nam vừa đổ người cứu thua xuất thần sau pha kết thúc của Nakajima.


20': Sức ép vẫn đang được các cầu thủ U23 Nhật Bản duy trì bên phần sân của U23 Việt Nam. Chúng ta không có nhiều cơ hội để lên bóng, tấn công.

16': NGUY HIỂM! Nakajima băng vào đánh đầu hụt sau đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội.

13': Những phút vừa qua, U23 Nhật Bản tấn công nhiều ở trung lộ. Họ đang dùng những đường chọc khe để xuyên phá hàng thủ U23 Việt Nam.

7': KHÔNG ĐƯỢC! U23 Việt Nam áp sát ngay trong vòng cấm U23 Nhật Bản khiến hàng thủ đội bạn bối rối và thủ thành U23 Nhật Bản phát bóng lên không tốt. Ngọc Thắng tận dụng cơ hội sút xa nhưng anh không có đà nên bóng đi không đủ khó để hạ thủ thành Kushibiki.

5': U23 Việt Nam chủ động thi đấu thấp bên phần sân nhà và sử dụng các đường bóng dài.

17h15': Trận đấu bắt đầu. U23 Nhật Bản giao bóng trước.

17h': CĐV Việt Nam trên khán đài sân Shah Alam.
Ảnh: Zing.vn
18h50': Trời mưa to khiến hai đội không thể ra sân khởi động.
Sân Shah Alam trong mưa (Ảnh: Zing.vn) 
18h40': Như vậy là U23 Việt Nam sẽ thi đấu với sơ đồ chiến thuật 5-4-1 với nhiều sự thay đổi. Phí Minh Long là người bắt chính thay cho Hoài Anh. Trong khi đó, ví trí Huy Toàn để lại sau chấn thương sẽ được thay thế bởi Đức Huy. Công Phượng là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công.

Trận đấu sẽ bắt đầu lúc 19h15. Đây là trận đấu quyết định ngôi nhất bảng I, tranh tấm vé chính thức dự vòng chung kết U23 châu Á. 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
 
DỰ ĐOÁN: 1-3
--------------------------------------------
Thời gian gần đây, hai nền bóng đá Việt Nam và Nhật Bản chạm trán với nhau khá nhiều ở cấp độ U19. Đội bóng đến từ xứ hoa anh đào luôn là đội làm chủ được trận đấu và đều có được chiến thắng chung cuộc.

Tuy nhiên, trong lần chạm trán lần này, ở cấp độ U23, Việt Nam đang có nhiều cơ hội khiến điều trên lui vào dĩ vãng. HLV Miura đang giúp tập thể cầu thủ trẻ dưới trướng ông thi đấu toan tính với từng đối thủ, thực dụng đến mức lập trình, không màu mè, lắt nhắt chỉ để "đẹp mắt", mà đặt nặng kết quả cuối cùng giành được

Trước trận đấu, HLV Makoto Teguramori bên phía U23 Nhật Bản cũng đã phát biểu đề phòng U23 Việt Nam dưới trướng HLV Miura: "Thắng U23 Macau 7-0 nhưng với chúng tôi, cuộc chiến chỉ thực sự bắt đầu ở trận tiếp theo gặp U23 Việt Nam. U23 Việt Nam có thực lực mạnh hơn U23 Macau và có một nhà cầm quân người Nhật nên có thể biết rất rõ về đội bóng của tôi".

Nếu giành chiến thắng trước U23 Nhật Bản, thầy trò HLV Miura sẽ không còn phải ngóng trông kết quả ở những bảng đấu khác - danh sách 5/10 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất. 

Trước khi bước vào trận đấu cam go tiếp theo tại vòng loại U23 châu Á, HLV Miura như thường lệ vẫn dành nhiều lời động viên tinh thần các học trò: "Chúng tôi rất vui sau khi vượt qua một trận đấu khó với chủ nhà U23 Malaysia bằng tất cả khả năng. Các học trò của tôi ra sân với một tinh thần chiến thắng cao độ và tôi luôn mong muốn ở trận gặp U23 Nhật Bản họ cũng sẽ thể hiện tốt như vậy".

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn