U23 Malaysia gửi 'chiến thư' tới U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 05/12/2013 04:06:00 +07:00

(VTC News) - Nằm cùng bảng A môn bóng đá nam SEA Games 27, U23 Malaysia lẫn U23 Việt Nam sẽ có trận quyết chiến vào ngày 17/12

(VTC News) - Nằm cùng bảng A môn bóng đá nam SEA Games 27, U23 Malaysia và U23 Việt Nam sẽ có trận quyết chiến vào ngày 17/12.


Trước thềm SEA Games 27, U23 Malaysia trải qua một cuộc khủng hoảng lực lượng trầm trọng. Họ mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương, trong đó có 2 hậu vệ Fandi Othman, Nik Shahrul Azim, tiền vệ Gary Steven Robbat, tiền đạo cánh Wan Zack Haikal và tiền đạo Syahrul Azwari Ibrahim. 
U23 Malaysia có chiến thắng 3-1 trước CLB Ryukyu  

Mới đây nhất, HLV Ong Kim Swee cũng mất luôn cả tiền vệ trụ Junior Edstal vì chấn thương. Bản thân tân thuyền trưởng của ĐTGQ Malaysia cũng phải thừa nhận đội bóng của ông đến SEA Games lần này với rất nhiều nỗi lo, trong đó đặc biệt là khả năng hỗ trợ phòng ngự và triển khai tấn công.
Vì vậy, U23 Malaysia chưa chốt quân số dự SEA Games 27, cho đến tận trận giao hữu với CLB hạng 3 của Nhật - Ryukyu vào tối qua. Một tín hiệu đáng mừng cho đương kim vô địch SEA Games là các cầu thủ mới đã thi đấu khá tốt và giành chiến thắng 3-1.
Các vị khách Nhật Bản bất ngờ mở tỷ số trước ở phút 15, do công của Takahashi Shunta. Và phải sang đến tận hiệp 2, Thamil mới san bằng cách biệt ở phút 47.
Tuy nhiên sau đó, U23 Malaysia bất ngờ chơi bùng nổ. Họ có bàn thắng thứ 2 chỉ 3 phút sau bàn gỡ hòa, và người lập công là Rozaimi. Vài phút trước khi hết giờ, chính Rozaimi một lần nữa làm rung mành lưới của Ryukyu, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.
Chiến thắng này tạm làm yên lòng các CĐV Malaysia, bởi lịch thi đấu tại SEA Games 27 không mấy ủng hộ họ. Trong số 5 đội bóng bảng A, U23 Malaysia được đánh giá là có lịch thi đấu khó nhất khi nghỉ ở lượt trận đầu tiên, và luôn phải chơi ở thế bám đuổi so với các đội bóng khác.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn