U23 Iraq 'mài dao sắc' đánh thẳng điểm yếu của U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 20/01/2018 14:58:00 +07:00

Để đối phó với phòng ngự số đông kiểu xe bus của U23 Việt Nam, trong buổi tập cuối cùng trước trận Tứ kết U23 châu Á, Iraq đã luyện đi luyện lại chiến thuật tấn công tạt bổng đánh đầu.

Trong những ngày vừa qua, U23 Iraq tỏ ra cực kỳ kín tiếng ở mọi cuộc tiếp xúc với các phóng viên Việt Nam. Tại buổi họp báo trước trận diễn ra vào sáng ngày 19/1, HLV Shahad chỉ đưa ra những câu trả lời chung chung và cực kỳ vắn tắt, với thời lượng khoảng vài giây cho mỗi phát biểu, còn các cầu thủ U23 Iraq thì chỉ trả lời phỏng vấn của phóng viên địa phương hoặc đơn vị đang giữ bản quyền truyền hình của giải.

Vì thế, việc U23 Iraq tiến hành bảo mật nghiêm ngặt cho buổi tập cuối cùng trước trận gặp U23 Việt Nam là điều có thể dự đoán từ trước.

Video: U23 Iraq tập bóng bổng trước trận gặp U23 Việt Nam

U23 Iraq nhiều khả năng sẽ chủ trương chơi tấn công biên ở trận gặp U23 Việt Nam, khi họ dành nhiều thời gian tập luyện cho nội dung tạt bóng bổng vào vòng cấm từ vị trí ngang với vạch 16m50, và điểm chú ý là bóng được tạt theo hướng xoáy thẳng vào cầu môn chứ không phải cắt ngang khung thành.

Họ cũng tập bài câu bóng bổng từ xa vào thẳng vòng cấm để các cầu thủ bật cao đánh đầu.

Ngoài ra, khi bước sang phần thi đấu đối kháng trên toàn mặt sân, HLV Shahad đã cho các học trò chơi bóng theo kiểu quây rát bắt người thật chặt ở giữa sân, rồi triển khai bóng thật nhanh ra biên, và các cầu thủ U23 Iraq lập tức thực hiện câu bóng bổng khi vừa bước qua vạch giữa sân.

Trong thời gian luyện tập thi đấu đối kháng, rất nhiều lần HLV Shahad cho dừng trận đấu để nhắc nhở các học trò, đặc biệt là trong những tình huống đoạt bóng phản công hoặc tổ chức tấn công bằng những đường chuyền dài từ hàng hậu vệ.

u23 iraq

U23 Iraq rất mạnh trong các pha không chiến.

Không chỉ luyện tập bóng bổng, U23 Iraq còn tập thêm cả bài tiền vệ biên dùng kỹ thuật xâm nhập vòng cấm để dứt điểm hoặc căng ngang cho tiền đạo chờ sẵn bên trong.

Đa số cầu thủ U23 Iraq đều có thể hình cao to nhưng có một số khác tuy hơi thấp bé nhưng lại cực kỳ nhanh nhẹn và khéo léo, và số này phần lớn đều là các cầu thủ chơi bóng ở biên.

Tiền đạo Hussein với chiều cao 1m89 thực sự là nhân vật trung tâm trong các pha lên bóng của U23 Iraq, và các hậu vệ U23 Việt Nam chắc chắn sẽ có rất nhiều việc phải làm với chân sút từng là Vua phá lưới ở vòng loại giải U23 châu Á năm 2018 với 6 bàn thắng.

So với U23 Syria, trình độ chơi bóng của U23 Iraq nhỉnh hơn rõ rệt, và trong số 3 đội bóng mà U23 Việt Nam đã chạm trán ở vòng bảng giải đấu năm nay thì đẳng cấp của U23 Iraq phải ngang cỡ U23 Hàn Quốc.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn